Vì sao tòa án trả lại tiền cho đương sự ?

28/07/2016, 14:21

BT- Chuyện xảy ra vào ngày 22/7, khi đương sự là bà Nguyễn Thị Thanh Hòa (huyện Tuy Phong) đến Tòa án tỉnh tìm hiểu về vụ khởi  kiện hành chính của mình. Theo lịch hẹn với đương sự là bà Hòa vào ngày 8/7 nhưng cuối cùng không diễn ra. Phía tòa án tiếp tục dời buổi làm việc vào ngày 22/7 nhưng trước đó tiếp tục bị hoãn. Thấy sự việc không rõ ràng nên bà Hòa vào Tòa án tỉnh để tìm hiểu nguyên nhân.

 Vào tòa hành chính, bà Hòa gặp ông Ngô Trí Vĩnh – thẩm phán, thì mới vỡ lẽ trước đó bà Nguyễn Thị Thanh Hòa có nộp 3.000.000 đồng theo yêu cầu của ông Nguyễn Văn Hạnh (thư ký tòa hành chính) vào ngày 26/4/2016. Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết: Việc nộp tiền là theo yêu cầu của ông Hạnh, vì nghĩ đây là thủ tục nên nộp dù tôi không có đơn yêu cầu thẩm định. Chờ hoài không thấy, nên khi vào tòa tôi mới hỏi thẩm phán thì ông Vĩnh không biết về việc ông Hạnh đã thu tiền.

Khi bà Hòa đưa ra biên lai nộp tiền tạm ứng xem xét thẩm định tại chỗ, có chữ ký của ông Hạnh thì ông Vĩnh mới biết. Khi đó, ông Vĩnh mới lập biên bản trả lại số tiền này cho bà Hòa. Tại biên bản ngày 22/7 nêu rõ: Đã hoàn trả lại số tiền 3.000.000 đồng cho bà Hòa, lý do ông Hạnh đã nhận số tiền trên của đương sự để đi thẩm định tại chỗ. Việc thu tiền của đương sự, thẩm phán phụ trách vụ án là ông Vĩnh không biết nên trước mắt số tiền này trả lại cho bà Hòa, việc có thẩm định hay không sẽ căn cứ vào kết quả làm việc với  thẩm phán theo quy định của pháp luật. Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Trí Vĩnh cho biết: Việc thẩm phán nhận tiền của đương sự không phải là sai nhưng không đúng quy trình giải quyết vụ án. Hơn nữa, ông Vĩnh cũng không biết việc thư ký Nguyễn Văn Hạnh nhận số tiền 3.000.000 đồng của bà Hòa.

Q.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao tòa án trả lại tiền cho đương sự ?