Chỉ xét tuyển công chức thuộc diện cử tuyển

23/02/2016, 08:46

BT- Ông Hoàng Văn Hòa, ngụ tại xã Phan Lâm (Bắc Bình) phản ánh: Thời gian qua một số con em người dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, theo quy định được tuyển dụng vào làm việc tại cơ quan nhà nước không tham gia thi tuyển công chức… Nhưng thực tế các em học ra trường tìm việc làm rất khó khăn.

                
      
Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc trao đổi với học    sinh lớp 12 trường Dân tộc nội trú tỉnh xung quanh việc chọn ngành    nghề.

Chúng tôi được biết, tạithông tư liên tịch số 02/2014/TTLT - BNV - UBDT ngày 11/9/2014 của Bộ Nội vụ và Ủy ban Dân tộc quy định người dân tộc thiểu số được cử đi học đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp theo chế độ cử tuyển sau khi tốt nghiệp sẽ được tuyển dụng không qua thi công chức, viên chức và phân công công tác theo quy định tại Nghị định số 134 ngày 14/11/2006 của Chính phủ. Mặt khác, cũng tại điều 1 Nghị định số 49/2005/NĐ-CP ngày 15/5/2015 của Chính phủ quy định rõ: “UBND tỉnh chỉ đạo việc tiếp nhận hồ sơ và xét tuyển hoặc gửi hồ sơ tới cơ quan, đơn vị dự kiến sử dụng để xét tuyển vào vị trí việc làm theo quy định tạiluậtcán bộ, công chức vàluậtviên chức đối với người được cử đi học theo chế độ cử tuyển sau khi tốt nghiệp…”.

Căn cứ vào những quy định nói trên, UBND tỉnh sẽ thực hiện việc xét tuyển đối với người dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp theo diện cử tuyển theo đúng quy định của Chính phủ. Thực tế trong năm 2015, tại quyết định số 2736/QĐ-UBND ngày 19/11/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch tuyển dụng giáo viên cấp tiểu học, UBND tỉnh đã quy định một chương riêng, cụ thể về việc xét tuyển người được UBND tỉnh cử đi theo học diện cử tuyển. Như vậy, những trường hợp người DTTS không được tuyển dụng là không phải đối tượng cử tuyển.

NHẬT BẢO


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ xét tuyển công chức thuộc diện cử tuyển