Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Vận dụng tối đa các quy định khi giải quyết hồ sơ thương binh, liệt sĩ

18/07/2016, 10:39

BT- Cuối tuần qua, ông Huỳnh Văn Tí – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có buổi làm việc với Sở Lao động  – Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận thương binh, liệt sĩ. Về phía tỉnh, dự làm việc có ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

                
      
Ông Huỳnh Văn Tí – Thứ trưởng Bộ Lao động –    Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc.    

Qua rà soát của ngành chức năng, toàn tỉnh hiện còn 15 hồ sơ đề nghị công nhận thương binh, 3 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ. Phần lớn, đây là những hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định; có trường hợp ngành chức năng đã hướng dẫn làm thủ tục nhưng người đề nghị công nhận không làm do phải về nơi cư trú trước khi tham gia cách mạng xa xôi, khó khăn; một số hồ sơ đang chờ kết quả xác minh của Cục Chính trị…

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, nhấn mạnh: Giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận thương binh, liệt sĩ phải thấu lý đạt tình, bởi nếu không có những cống hiến, hy sinh, mất mát của những người có công với cách mạng sẽ không có cuộc sống chúng ta ngày hôm nay. Vì vậy, phải đọc kỹ từng hồ sơ, khi giải quyết phải tận tâm tận lực, vận dụng linh hoạt, tối đa các quy định của Đảng, Nhà nước trên cơ sở có những tình tiết có lợi, rất cụ thể dù là nhỏ. Khi công nhận từng trường hợp phải đảm bảo nhận được sự nhất trí, ủng hộ cao của nhân dân, đồng đội, chính quyền địa phương.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Vận dụng tối đa các quy định khi giải quyết hồ sơ thương binh, liệt sĩ