Ngày hội “Giọt hồng miền Duyên hải”: Tiếp nhận 141 đơn vị máu

14/07/2016, 11:12

BTO- Sáng 13/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp các sở, ban ngành tổ chức lễ mít tinh phát động ngày hội “Giọt hồng miền Duyên hải” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tham dự có 70 tình nguyện viên đoàn “Hành trình đỏ” của Trung ương cùng với gần 300 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh.

                
      
            Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu tại ngày hội    “Giọt hồng miền Duyên hải”.      Ảnh: Đ.Hòa

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng miền Duyên hải” tại Bình Thuận là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chương trình Hành trình đỏ - 2016. Trong không khí sôi nổi của ngày hội, 150 đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tham gia hiến máu tình nguyện và hiến được 141 đơn vị máu. Bên cạnh đó, ngay trong sáng 13/7 các đoàn viên, tình nguyện viên tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính của Tp. Phan Thiết nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện.

Hành trình đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt ra đời từ năm 2013 nhằm tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện; tuyên truyền về các bệnh bẩm sinh, di truyền, đặc biệt là bệnh tan máu bẩm sinh, khắc phục tình trạng thiếu máu có thể xảy ra. Trong 3 năm liên tiếp, đến nay Hành trình đỏ đã đi qua 40 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận gần 60 ngàn đơn vị máu. Năm 2016, Hành trình đỏ tiếp tục được tổ chức tại 27 tỉnh, thành, có 130 tình nguyện viên tham gia hành trình xuyên Việt với mục tiêu vận động khoảng 25 ngàn người đăng ký hiến máu tình nguyện, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 20 ngàn đơn vị máu.

Được biết, đoàn Hành trình đỏ 2016 chia thành 2 đoàn phía Bắc và phía Nam. Đoàn phía Bắc xuất phát từ đảo Cát Bà (Hải Phòng), đoàn phía Nam xuất phát từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và sẽ gặp nhau tại Hà Nội. Riêng đoàn Hành trình đỏ phía Nam sẽ dừng chân tại 17 tỉnh, thành trong đó có Bình Thuận. Sau khi đến Bình Thuận, đoàn sẽ tiếp tục hành trình lên Lâm Đồng.

N.Hân


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội “Giọt hồng miền Duyên hải”: Tiếp nhận 141 đơn vị máu