Thủ lĩnh chóp bu của IS bị tiêu diệt ở Iraq

14/07/2016, 14:44

Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định, cái chết của “Bộ trưởng chiến tranh IS” tiếp tục là một đòn giáng mạnh làm suy yếu sức mạnh của IS.

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua (13/7) thông báo, một trong những thủ lĩnh chóp bu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa bị tiêu diệt tại Iraq.

                
      
      Bộ    trưởng chiến tranh của IS Abu Omar al- Shishani. (Ảnh: AP)

Nguồn tin cho biết, tên khủng bố được cho là giữ chức Bộ trưởng chiến tranh của IS Abu Omar al- Shishani đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Liên quân quốc tế do Mỹ chỉ huy tại Iraq.

Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định, cái chết của Shishani tiếp tục là một đòn giáng mạnh làm suy yếu sức mạnh của IS, cản trở khả năng tổ chức khủng bố này sẽ thực hiện các hoạt động tấn công tiếp theo ở cả Syria và Iraq, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng thánh chiến này gần đây liên tiếp bị tổn thất nặng nề ở Iraq và Syria.

Amaq- một tổ chức có liên quan đến IS cùng ngày cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin cái chết của Abu Omar al- Shishani, một trong những nhân vật quyền lực nhất của IS.

Abu Omar al- Shishani là một trong những thủ lĩnh hàng đầu của IS, bị Mỹ truy nã gắt gao nhất. Chính quyền Mỹ từng treo giải lên tới 5 triệu USD để đổi lấy thông tin giúp tiêu diệt và bắt giữ nhân vật đầy quyền lực và nguy hiểm của IS này.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh chóp bu của IS bị tiêu diệt ở Iraq