Thời gian, nước mắt khi ly hôn

03/08/2016, 08:46

BT- Gần một năm rưỡi trôi qua kể từ ngày tòa ra quyết định ly hôn, chị luôn sợ hãi mỗi khi xong việc trở về nhà, do chồng cũ chị tìm mọi cách giở trò như: tối chị soạn giáo án, anh mở tivi thật to làm ồn để chị không tập trung công việc, đồng nghiệp tới gặp, anh nói chị đi vắng; tệ nhất mỗi buổi sáng thức dậy anh chiếm nhà vệ sinh để chị trễ thời gian tới trường. Anh tìm đủ cách khiến chị khiếp sợ mà bỏ nhà ra đi vì vợ chồng chị ly hôn vẫn còn ở chung nhà. Chị K.C (Phú Hài – Phan Thiết) nói: Anh chị quen nhau trong 2 năm cuối đại học, ra trường chị về lại quê nhà, anh được nhà trường giữ lại làm công tác giảng dạy do học tập đạt kết quả loại ưu và có năng khiếu, năng nổ trong mọi hoạt động của trường. Về quê, chị cũng xin được việc và trở thành cô giáo dạy môn Hóa. Lúc này với chị, anh vô cùng quan trọng, cần có anh và luôn thầm mong anh sẽ gắn bó với chị suốt cuộc đời. Rồi mơ ước cũng đến sau 4 năm yêu nhau, niềm vui, hạnh phúc đến với chị.

Khoảng 1 năm sau ngày cưới, chị bàn chuyện cùng anh, vợ chồng nên về một nơi để lo tương lai cho những năm tiếp theo, anh đồng ý về với chị. Ngoài thời gian lên lớp, về nhà chị luôn có nhiều lớp dạy ngoài giờ, có thu nhập nhiều nên chị không mấy bận tâm về kinh tế. Không bao lâu, chị dành dụm và vay thêm tiền ngân hàng xây được căn nhà 2 tầng trên mảnh đất ba mẹ chị cho hai vợ chồng trong ngày cưới. Riêng anh từ khi về với chị, anh không hề nỗ lực thể hiện vai trò người chồng, anh không muốn kiếm tiền cùng vợ xây dựng gia đình, chị chạy vạy khắp nơi xin việc cho anh, nhưng chỗ nào anh cũng không vừa ý. Ba mẹ hai bên, người thân, bạn bè luôn thắc mắc tình trạng thất nghiệp của anh, chị đều bào chữa công việc không thích hợp với anh, chờ việc khác. Suốt ngày anh tha thẩn các quán cà phê có cờ tướng, về nhà vào mạng chơi đủ các loại game, chẳng chia sẻ được gì với chị trong cuộc sống. Cuối cùng chị dứt khoát chia tay anh sau 3 năm sống chung vợ chồng, bởi không phải lý do anh chị chưa có con.

Chị gởi đơn xin ly hôn tới tòa. Chị nói với anh nên chia tay nhau một cách có văn hóa, cảm ơn nhau về những điều tốt đẹp và cùng nhau bàn bạc cách giải quyết căn nhà vì còn nợ tiền vay ngân hàng. Anh không chấp nhận mọi giải pháp chị đưa ra, gây khó khăn trong quá trình tranh tụng ly hôn. Buộc chị sống chung cùng anh trong căn nhà còn đang nợ tiền. Để giải thoát khỏi cuộc sống địa ngục này, chị nhờ luật sư tư vấn và gửi đơn đến tòa khẩn thiết giải quyết dứt điểm việc phân chia tài sản. Cuối cùng căn nhà tòa xử phân chia tài sản chị được giữ lại theo nguyện vọng, chị cũng thanh toán được các khoản mà tòa phân chia cho anh.

M.Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời gian, nước mắt khi ly hôn