Chuyển hồ sơ sang công an vụ đốn hạ 13 cây sao

26/07/2016, 08:43

BT- Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc để tiếp tục điều tra, xử lý vụ khai thác và vận chuyển trái phép 13 cây sao tại tiểu khu 200 (rừng Ông Bà) thuộc địa bàn xã La Dạ (Hàm Thuận Bắc). 

Trước đó, khi nhận được thông tin có tình trạng khai thác lâm sản trái phép tại rừng Ông Bà, lực lượng kiểm lâm địa bàn đã phối hợp với lực lượng bảo vệ rừng của Xí nghiệp Lâm nghiệp huyện Hàm Thuận Bắc và UBND xã La Dạ tổ chức mai phục tại khu vực rừng bị khai thác. Đến 0 giờ 30 phút ngày 6/4/2016, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang 1 chiếc xe máy cày đang vận chuyển 9 hộp gỗ sao trái phép, khối lượng 2,343 m3.

Theo xác định của các cơ quan chức năng, toàn bộ số gỗ trên được khai thác và cưa xẻ trái phép trong 13 cây sao tại rừng Ông Bà. Tổng sản lượng thiệt hại là 52 m3, nhưng gỗ tại hiện trường chỉ còn 14,51 m3 (chủ yếu là gỗ cành ngọn, sam bọng, phẩm chất xấu), gỗ đã bị lấy đi khỏi hiện trường khoảng 37,49 m3. Trong 13 cây trên, có 12 cây bị khai thác vào khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3/2016, 1 cây bị khai thác vào cuối mùa mưa năm 2015. Qua đấu tranh, bước đầu đã làm rõ người điều khiển xe máy cày vận chuyển gỗ sao trái phép là Trần Văn Tâm (SN 1981), thường trú tại thôn 2, xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh, là người lái xe máy cày của Công ty Cao su Hoàng Linh. Ngoài ra còn có Nguyễn Ngọc Thành (SN 1987), thường trú tại xã Mépu, huyện Đức Linh. Thành là người trực tiếp quản lý phương tiện, công nhân của Công ty Cao su Hoàng Linh, cũng là người đã nhận lời chở thuê và yêu cầu Tâm dùng xe máy cày của công ty đi chở gỗ trái phép. Theo lời khai của Tâm và Thành, người thuê vận chuyển gỗ trái phép là một người đàn ông tên Tân, trú tại thôn 4, xã La Dạ.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

TẤN THÀNH


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển hồ sơ sang công an vụ đốn hạ 13 cây sao