Đang tiến hành tháo dỡ cầu máng số 3

05/08/2016, 10:31

BTO- Để phục vụ cho công tác giám định chất lượng chân trụ cầu máng cũng như triển khai thi công lại đoạn cầu máng bị sập, đơn vị thi công đang dùng cẩu để tháo dỡ các block cầu máng bị sập ra ngoài.

                       

Từ ngày 2/8 đến nay, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần xây lắp Cửu Long đã dùng 2 xe cần cẩu tải trọng lớn để tháo rời các block cầu máng bị sập ra ngoài. Cùng với việc tháo dỡ, đơn vị thi công còn tiến hành đào các chân trụ cầu máng để phục vụ công tác giám định cũng như thi công lại sau này. Trong quá trình tháo dỡ, đoàn cán bộ Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam – đơn vị giám định độc lập cũng có mặt ở hiện trường để thực hiện công tác giám định chất lượng chân trụ cầu máng nhằm làm rõ nguyên nhân của sự cố trên. Ông Phạm Quang Minh – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần xây lắp Cửu Long cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức thi công khắc phục ngay khi có phương án thiết kế. Sau khi thi công lại phần chân trụ cầu máng, chúng tôi sẽ tiến hành cẩu lắp các khối cầu máng này trở lại”.  Được biết, hiện đơn vị tư vấn thiết kế đã trình phương án thiết kế thi công khắc phục hạng mục cầu máng số 3 và đang chờ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt. Sau khi thiết kế được phê duyệt, đơn vị thi công phải tổ chức thi công hoàn thành công trình theo thời gian UBND tỉnh quy định là đến hết tháng 10/2016.

Hạng mục cầu máng số 3 thuộc gói thầu 5B, công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3, huyện Hàm Tân dài 304 m giá trị 5,2 tỷ đồng được triển khai thi công từ tháng 2/2014 đến tháng 12/2014 hoàn thành và đưa vào vận hành, hiện chưa được nghiệm thu bàn giao. Sự cố vào ngày 13/6, đã làm sập một đoạn cầu máng số 3 dài 120 m. Cùng với công tác thi công khắc phục, việc điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố công trình cũng đang được các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện theo Quyết định số 2037, ngày 15/7/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang tiến hành tháo dỡ cầu máng số 3