Bất an vì làm đường không xây ta luy

01/08/2016, 08:30

BT- Người dân thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) mong muốn xây ta luy như chính quyền cam kết để tránh sạt lở, bảo vệ kết cấu  đường bộ, hoa màu cho bà con…

                
      
Không có ta luy nên gia đình ông Hồ Văn    Mướng phải dùng từng bao tải cát để ngăn sạt lở móng nhà.    

Anh Nguyễn Trần Dũng - ở tổ 2, thôn Phú Khánh bức xúc: “Khi họp dân, UBND xã cam kết sẽ xây ta luy nên tôi đồng ý hiến 1m đất để làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, đã 4 tháng qua kể từ khi họp dân, đường đã làm xong nhưng không làm ta luy. Không chỉ tôi, nhiều hộ dân ở đây ai cũng đồng tình với chủ trương hiến đất làm đường, nhưng rất bức xúc vì không làm ta luy như cam kết. Ông Huỳnh Tấn Cặn cho biết thêm: Khu vực tổ 2, thôn Phú Khánh thuộc vùng trũng, vào mùa mưa lượng nước từ 3 hướng trên Trường Quân sự tỉnh đổ về khá lớn, nếu không xây ta luy để ngăn nước thì đường bê tông xi măng sẽ nhanh chóng bị vỡ, phần đất của người dân sẽ bị sạt lở, cát tràn, cây trồng sẽ bị cuốn trôi.

Qua tìm hiểu được biết: Cuộc họp hiến đất làm đường giao thông mà anh Dũng nhắc đến diễn ra ngày 26/3/2016. Cuộc họp có sự tham dự của 33 hộ dân thôn Phú Khánh, đại diện thôn và ông Đặng Văn Tiến – Chủ tịch UBND xã Hàm Mỹ (nay là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hàm Mỹ). Tại đây, ông Đặng Văn Tiến đã giải trình với bà con về quy trình dự án, kỹ thuật, thiết kế làm đường để bà con nắm rõ. Dự án có chiều dài 575m, ngang 4,5m, đường được đúc bê tông, vốn đầu tư 100% bằng ngân sách nhà nước, không có khoản đền bù, nơi nào khó, cao sẽ xây ta luy.

                
Đơn vị thi công đang làm rãnh thoát nước,    đoạn qua tổ 2, thôn Phú Khánh.

Theo quan sát của chúng tôi, con đường bê tông vừa thi công hoàn thành đoạn qua tổ 2, thôn Phú Khánh có nơi thấp hơn diện tích đất của người dân khoảng 1m, đất nơi đây chủ yếu là đất cát nên việc chênh lệch độ cao như vậy rất dễ sạt lở. Ông Nguyễn Văn Bảy – Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Phú Khánh cho rằng: Mong muốn của bà con là hoàn toàn chính đáng, nếu không có ta luy sẽ ảnh hưởng đến đời sống của 9 hộ dân. Thôn sẽ kiến nghị với xã để sớm giải quyết vấn đề trên. Ông Huỳnh Trọng Phương - Chủ tịch UBND xã Hàm Mỹ cho biết: Trong thiết kế ban đầu không có rãnh thoát nước, ta luy; vì vậy khi mưa lớn nước tràn vào phần đất, ảnh hưởng đến hoa màu của bà con nên xã đã kiến nghị và được huyện bổ sung kinh phí để làm mương thoát nước. Đối với vấn đề xây la tuy, đoàn công tác của huyện đã đến khảo sát thực tế, qua kiểm tra đoàn thống nhất sẽ bổ sung kinh phí để xây ta tuy theo nguyện vọng của bà con.

TẤN THÀNH


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất an vì làm đường không xây ta luy