Bình Thuận có trên 2.000 cơ sở dịch vụ “nhạy cảm”

28/07/2016, 14:07

BT- Theo đánh giá của ngành chức năng, hoạt động mại dâm trong tỉnh vẫn diễn biến “phức tạp, trá hình, tổ chức chặt chẽ và tinh vi”. Đối tượng hoạt động bán dâm thông qua đối tượng môi giới, chủ chứa, sử dụng công nghệ cao để liên hệ với các đối tượng mua dâm và hẹn nhau ở các quán cà phê giải khát, cà phê đèn mờ, karaoke, dịch vụ hớt tóc nữ, massage… rồi đến nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn để hoạt động mua, bán dâm.

Theo thống kê, đến đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh có 2.091 cơ sở dịch vụ nhạy cảm (tăng 600 cơ sở so với đầu năm 2011) với hơn 7.500 lao động nữ. Trong đó có 1.808 cơ sở dịch vụ có điều kiện; gồm 1.203 dịch vụ cho thuê lưu trú (nhà trọ, nhà nghỉ, nhà cho thuê), 281 cơ sở karaoke, 239 khách sạn và 85 cơ sở massage. Trong các cơ sở này có trên 500 người có biểu hiện hoạt động kích dục, bán dâm, nhất là ở các cơ sở karaoke và massage; trong đó có 146 người có danh sách, hồ sơ quản lý. Dự kiến thời gian tới, người bán dâm có danh sách, hồ sơ quản lý sẽ tăng lên từ 300 đền 500 người. Đáng chú ý, hiện nay mại dâm đã len lỏi đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc (đã có xử lý vi phạm hành chính về hành vi bán dâm là người dân tộc).

Những  năm tới, cùng với các địa phương trong cả nước, Bình Thuận sẽ hội nhập quốc tế sâu, rộng trên nhiều lĩnh vực, nhất là du lịch sẽ là điều kiện để các đường dây hoạt động mại dâm xuyên quốc gia hình thành, phát triển, trước hết là khu vực ASEAN. Do đó cần phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và toàn xã hội trong công tác phòng chống mại dâm; giảm thiểu tác hại của hoạt động mại dâm đối với đời sống xã hội. Tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp, triệt phá các đường dây, ổ nhóm hoạt động mại dâm cùng với việc chú trọng các hoạt động trợ giúp người bán dâm là phụ nữ, trẻ em tiếp cận các dịch vụ xã hội tại cộng đồng, tạo cho họ các cơ hội thay đổi cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, xã hội.

T. NAM


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận có trên 2.000 cơ sở dịch vụ “nhạy cảm”