Hội thao Công đoàn Viên chức: Nơi gắn kết tình hữu nghị

28/07/2016, 14:40

BT- Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm một lần, Hội thao Công đoàn Viên chức tỉnh được tổ chức. Trong lần thứ 4 diễn ra, đã có hơn 350 vận động viên đến từ 6 cụm thi đua tham gia tranh tài ở 4 môn: cầu lông, bóng chuyền hơi nữ, bóng bàn và bóng đá nam.

                       
      
      
Các nữ vận động viên thuộc cụm thi đua số 5    vui mừng với chức vô địch bóng chuyền hơi, sau khi giành chiến thắng    trước cụm thi đua số 1 trong trận chung kết.

Đa số các vận động viên tham sự giải đều đã và đang chơi thể thao. Nhưng trước hội thao khoảng 1 tháng, công tác tập luyện của công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan lại bừng bừng khí thế. Không khó để nhận ra nhiều vận động viên không chuyên xỏ giày để tham gia thể thao sau giờ làm việc tại các cơ quan hoặc đến các địa điểm tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe.

Có mặt tại sân cầu lông của Trường Năng khiếu nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh, cứ sau 16h30, có rất đông công nhân, viên chức thuộc các cơ quan đến tập luyện. Mỗi đội tập hợp nhau từ 4 đến 6 người trở lên, tập luyện cả đơn và đôi. Bên cạnh sân cầu lông, sân vận động Phan Thiết cũng gần như được đặt lịch đá tập kín hết các buổi chiều trong nhiều tháng qua. Đặc biệt trong những ngày cuối tuần, nhiều đội cầu lông đến tập luyện từ 15h30 hay bóng đá lúc 14h. Không khí tập luyện của môn bóng chuyền hơi nữ cũng hừng hực khí thế, tạo cơ hội thi đấu thể thao cho các nữ vận động viên. “Mỗi năm gần như chỉ được tranh tài tại 1 - 2 giải đấu, nên chúng tôi cố gắng hết sức. Vừa xong việc là lại tập hợp đội bóng để chơi”, một nữ vận động viên bóng chuyền hơi nữ  thuộc cụm 3 cho biết.

Trong 3 ngày diễn ra hội thao, nhiều vận động viên đã tranh tài quyết liệt trên sân đấu và thấm tình đoàn kết giao lưu giữa các cơ quan. Tại môn bóng bàn, cụm thi đua số 1 đã đạt đến 4/5 ngôi vô địch với sự xuất sắc của các cặp đôi Lê Thanh Hải – Lê Văn Khai, Đặng Đức Chương – Nguyễn Thị Loan, Lê Thanh Hải – Nguyễn Thị Vỹ và Nguyễn Thị Loan – Phan Đoàn Mỹ Khanh. Chiến thắng còn lại ở nội dung bóng bàn đôi nam trên 40 tuổi thuộc về cặp đôi Lê Hồng Văn – Nguyễn Trung Sơn (đơn vị Báo Bình Thuận – đại diện cho cụm 3). Ở môn cầu lông, diễn biến các trận đấu có khó đoán hơn khi tất cả các cụm thi đua đều sở hữu các đại diện tiềm năng cho chức vô địch. Việc phân chia theo nhóm từ dưới 36, từ 36 đến 45 và trên 46 cũng khiến giải đấu hấp dẫn hơn. Kết quả chung cuộc, cụm thi đua 4 giành 3/8 chức vô địch. Trong khi đó, với lực lượng đồng đều, cụm thi đua số 5 đã giành chức vô địch ở 2 môn tập thể quan trọng nhất giải là bóng đá nam 7 người và bóng chuyền hơi nữ.

Thành công lớn nhất của hội thao không đơn thuần là nhận giải mà kích thích tinh thần tập luyện thể dục thể thao ở cơ sở, tạo khí thế thi đua, phát triển các phong trào, hoạt động công đoàn tại các cơ quan, các đơn vị. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao trong tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh, dần dần tiến đến việc tổ chức các giải thể thao theo từng cụm thi đua nhằm tạo thêm sân chơi cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động”, ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thao cho biết.

H.Đ


Related articles

(0) Comments
Focus
Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ nhận “em nuôi”
Sáng ngày 24/3/2024, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) cùng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu vực thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình "Em nuôi của Đoàn” tại Công ty TNHH May mặc First Team thuộc Khu công nghiệp Lộc Sơn. Chương trình do Thành đoàn Bảo Lộc tổ chức để các Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thao Công đoàn Viên chức: Nơi gắn kết tình hữu nghị