Mỹ: Thủ phạm giết hại cảnh sát ở Dallas âm mưu tấn công quy mô lớn

11/07/2016, 16:30

Theo giới chức Mỹ, thủ phạm trong vụ giết hại cảnh sát ở Dallas đã lên kế hoạch mở một cuộc tấn công quy mô lớn.

Nhà chức trách Mỹ hôm 10/7 cho biết, Micah X. Johnson – thủ phạm nổ súng giết hại 5 cảnh sát trong cuộc biểu tình tại thành phố Dallas, Mỹ, ngày 7/7 vừa qua, đã âm mưu tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn.

                
      
         Cảnh sát Mỹ. Ảnh: huffingtonpost.com.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNN của Mỹ, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Dallas, ông David Brown cho biết, thủ phạm đã sử dụng chiến thuật “vừa bắn vừa di chuyển” để sát hại 5 cảnh sát nói trên.

Theo ông Brown, đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh của Mỹ kể từ vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Sau khi lục soát nơi ở của tên Johnson, cảnh sát phát hiện được đối tượng đã chế tạo bom và thực hành cho nổ bom, đồng thời âm mưu sử dụng loại vũ khí này để chống lại lực lượng an ninh.

Vị quan chức này nhận định, có khả năng vụ cảnh sát Mỹ bắn chết hai người da màu ở bang Minnesota và Louisiana đã khiến đối tượng thực hiện kế hoạch tấn công sớm hơn.

Johnson là một cựu binh Mỹ từng phục vụ tại Afghanistan, đã tận dụng sự hỗn loạn của cuộc biểu tình để thực hiện hành vi tấn công lực lượng an ninh.

Trước khi bị cảnh sát tiêu diệt, đối tượng đã viết một dòng chữ bằng máu trên tường, đồng thời tuyên bố muốn “giết những người da trắng” để trả thù cho vụ cảnh sát bắn chết người da đen.

Hồng Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Thủ phạm giết hại cảnh sát ở Dallas âm mưu tấn công quy mô lớn