Cẩn thận với lời mời thịt heo rừng bán ở chợ

12/07/2016, 08:58

BT- Đi chợ, nhiều người vẫn hay bắt gặp cảnh chào mời mua thịt heo rừng của một số người bán hàng. Có người đã thái thịt “heo rừng” và tẩm ướp sẵn gia vị. Có người để nguyên cả miếng thịt lớn. Nếu đưa những miếng thịt này lên nhìn không thể biết được đây có phải là thịt đảm bảo chất lượng không. Chẳng biết nguồn gốc ra sao nhưng nhìn vào những miếng thịt ấy cũng thấy hấp dẫn, bởi thế đã có không ít người tiêu dùng chọn mua.

Những miếng thịt cắt ra đã được tẩm ướp gia vị thơm lừng nhưng giá bán chỉ khoảng 70.000 đồng/kg. Một số người bán lại để nguyên cả miếng thịt để khoe cái da vàng ươm và màu hồng tươi của từng thớ thịt. Loại thịt này được rao bán từ 100.000 – 120.000 đồng/kg.

Cũng đã không ít lần, tôi băn khoăn tự hỏi: “Thịt heo rừng sao lại rẻ quá vậy? Thịt này có nguồn gốc tại đâu?” Dù được đặt câu hỏi với nhiều người dân nơi phố chợ nhưng ai cũng lắc đầu không biết.

Tôi đã bỏ thời gian quan sát, theo dõi một người chuyên bán thịt heo rừng tại chợ Tân An, thị xã La Gi và phát hiện ra việc ngụy trang của chủ nhân hàng thịt này. Cứ vào khoảng 6 giờ, sau khi bỏ những miếng thịt nhợt nhạt ra chiếc mâm để bán. Chị hàng thịt lại quầy thịt heo trong chợ mua vài bị huyết heo mà người ta dùng để đánh tiết canh. Đem huyết heo về, chị hàng thịt đã đổ từng tí huyết vào lòng bàn tay và xoa đều lên bề mặt từng tảng thịt, vừa xoa vừa bóp mạnh để máu heo thấm sâu vào các thớ thịt. Vậy là chỉ vài phút sau những miếng thịt nhợt nhạt ấy đã biến thành những miếng thịt hồng tươi rất đẹp. Nhiều người không biết thấy thịt tươi ngon giá cả lại rẻ nên mua về.

Lẽ nào những hàng thịt tự xưng là thịt heo rừng đang bán ở thị xã La Gi cũng có nguồn gốc từ thịt bẩn?

HuyỀn Phan


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận với lời mời thịt heo rừng bán ở chợ