Cần khẩn trương giải quyết tình trạng nhiễm mặn của đồng muối Thông Thuận

03/08/2016, 15:06

BTO- Ngày 2/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Văn bản số 2713 yêu cầu UBND huyện Tuy Phong, các sở, ngành liên quan và Công ty TNHH Thông Thuận khẩn trương giải quyết tình trạng nhiễm mặn liên quan đến đồng muối Thông Thuận.

Theo đó, UBND huyện Tuy Phong phối hợp với Công ty TNHH Thông Thuận tổ chức vận động, giải thích và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân chưa nhận tiền. Đồng thời, khẩn trương rà soát, đánh giá việc sử dụng tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại của các hộ dân vào mục đích khắc phục nhiễm mặn. Các sở như:  Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng và Công ty TNHH Thông Thuận tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 173/TB-UBND ngày 20/6/2016 và các công văn khác có liên quan nhằm giải quyết dứt điểm tình hình ô nhiễm liên quan đến đồng muối Thông Thuận.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Thông Thuận khẩn trương khảo sát, chọn địa điểm và thi công các trạm quan trắc để giám sát tình hình nhiễm mặn của đồng muối. Những nội dung chỉ đạo trên yêu cầu huyện Tuy Phong và các sở, ngành liên quan phải báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15/8/2016.

Vũ Hà


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần khẩn trương giải quyết tình trạng nhiễm mặn của đồng muối Thông Thuận