Ma Lâm xây dựng thị trấn không ma túy

20/07/2016, 08:24

BT- Với phương châm lấy tuyên truyền và giáo dục là chính, đồng thời tăng cường kiểm tra, quản lý địa bàn, thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc) đã thực hiện đồng bộ công tác phòng chống tệ nạn ma túy với mục tiêu “xây dựng thị trấn không có ma túy”.

                
Trao đổi, đánh giá công tác phòng, chống ma    túy ở địa phương.

Hàng năm, hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống ma túy 26/6, Tháng hành động quốc gia phòng, chống ma túy (tháng 6), thị trấn tổ chức mít tinh tuyên truyền; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đến mọi tầng lớp nhân dân; phát trên 200 tài liệu tuyên truyền, tìm hiểu dưới dạng hỏi đáp về ma túy, tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy. Lồng ghép công tác xây dựng thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy với nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phòng, chống bạo lực gia đình. Các trường học phối hợp với ngành liên quan chú trọng triển khai các biện pháp phòng, chống ma túy trong học đường; tổ chức các buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy trong học sinh. Thường xuyên chủ động thực hiện “Nhà trường không có ma túy” tạo môi trường giáo dục lành mạnh, chủ động kiểm soát không để ma túy len lõi vào học đường.

Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninhtổ quốc và phòng, chống tội phạm của thị trấn đã phối hợp với Ban điều hành thôn Tầm Hưng, khu phố Lâm Giáo, thôn Nà Bồi tổ chức 3 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninhtổ quốc, trong đó lồng ghép tuyên truyền các tài liệu về phòng chống ma túy cho hơn 1.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân. Kiện toàn và duy trì hoạt động của Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin, nhằm phối hợp trong công tác vận động, cảm hóa, giáo dục đối tượng nghiện ma túy và sau cai nghiện tại địa bàn; phối hợp Đài truyền thanh thị trấn tăng thời lượng phát sóng để tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức sâu sắc về tác hại của ma túy đối với gia đình, cộng đồng và xã hội, đã phát 12 lượt chuyên đề với thời lượng 100 phút.

Thị trấn còn duy trì việc phối hợp triển khai thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tổ chức đưa đối tượng ra kiểm điểm trước dân, tiến hành phối hợp các ban ngành, đoàn thể, ban điều hành các thôn, khu phố, các trường học, trạm y tế rà soát, thống kê và phân loại người nghiện ma túy trên địa bàn; lập danh sách người nghiện ma túy và sử dụng trái phép chất ma túy, lập hồ sơ và đưa vào quản lý giáo dục tại địa phương người sau cai nghiện tập trung.

Hội Khuyến nông thị trấn phối hợp với các đoàn thể, các thôn, khu phố chủ động nắm tình hình, kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng trồng cây cần sa trái phép trên địa bàn thị trấn, nhất là các địa bàn có điều kiện dễ phát sinh. Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về tác hại của các loại cây chứa chất ma túy; khả năng nhận biết cây cần sa và các loại cây có chứa chất gây nghiện để họ tự giác không trồng; phát hiện, tố giác những người có hành vi trồng các loại cây này.

HỒng Quân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ma Lâm xây dựng thị trấn không ma túy