Thành công từ cuộc thi tìm hiểu lịch sử ở Bắc Bình

11/07/2016, 09:33

BT- Qua 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử truyền thống Đại đội 440 Hòa Đa và Bắc Bình, chặng đường xây dựng và phát triển”, tiếp nhận gần 3.000 bài dự thi với thành phần tham gia khá phong phú. Trong đó, nhiều nhất là các đơn vị trường học, riêng chiến sĩ lực lượng vũ trang có gần 100 bài, thí sinh lớn tuổi nhất là 62 tuổi, nhỏ nhất là 10 tuổi. Điều đáng ghi nhận là ngoài 2 tài liệu do Ban tổ chức cung cấp, người dự thi đã chủ động tham khảo thêm các nhân chứng sống, một số cán bộ nguyên là lãnh đạo huyện Bắc Bình, giai đoạn từ năm1975 đến năm 2000 và đặc biệt là tỷ lệ bài dự thi viết tay chiếm hơn 50% tổng số bài tham gia. Đây là hình thức được Ban tổ chức khuyến khích. Theo bà Ngô Thị Hoài Trinh, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Bắc Bình, phó ban trực Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “So với đánh máy thì viết tay tuy có hạn chế trong trang trí, hình ảnh, nhưng  trong quá trình tìm hiểu ghi chép, người tham gia cuộc thi phần nào ghi nhớ một lượng kiến thức nhất...

Về nội dung, các bài dự thi đều thể hiện sự tìm hiểu kỹ lưỡng về lịch sử huyện Bắc Bình, đặc biệt ở câu phát biểu cảm tưởng và hiến kế, nhiều bài viết rất cảm động và sâu sắc. Là một cán bộ, đảng viên trẻ, chị Nguyễn Thị Hoàng Nguyên, đang công tác tại Văn phòng Huyện ủy Bắc Bình rất hào hứng tham gia dự thi. Mỗi ngày, chị Nguyên đều dành thời gian để tìm hiểu về lịch sử truyền thống của địa phương, sau đó chị viết bằng tay. Chị Nguyên cho biết: Tham gia cuộc thi này mới thấy tại địa phương mình có nhiều con người dũng cảm, mưu trí và xem đây là cơ hội để thế hệ trẻ bày tỏ lòng biết ơn, lòng tự hào về truyền thống đấu tranh hào hùng của các thế hệ cha ông.

Có thể nói, cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử truyền thống Đại đội 440 Hòa Đa và huyện Bắc Bình chặng đường xây dựng và phát triển” là một trải nghiệm lý thú cho những người tham gia để hiểu thêm quê hương, đất nước, đồng thời phát huy trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển huyện nhà.

Tương Lai


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công từ cuộc thi tìm hiểu lịch sử ở Bắc Bình