Olympic 2016 bị đe dọa khủng bố

20/07/2016, 16:29

Một nhóm Hồi giáo cực đoan tại Brazil đang trở thành mối đe dọa với ngày hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic 2016.

Cơ quan tình báo Brazil ABIN hôm qua, cho biết đang điều tra các mối đe dọa đối với Thế vận hội Olympic 2016, dự kiến diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro vào tháng tới, sau khi một nhóm Hồi giáo cực đoan Brazil tuyên bố cam kết trung thành với Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), chưa đầy 3 tuần trước khi sự kiện thể thao này bắt đầu.

Trước đó, Nhóm giám sát thuộc trang thông tin tình báo SITE (Mỹ) cho biết, một nhóm có tên gọi Ansar al-Khilafah Brazil đăng tải thông điệp trên ứng dụng Telegram vào cuối tuần qua tuyên bố, nhóm này đã theo thủ lĩnh của IS là Abu Bakr al-Baghdadi và tuyên truyền các luận điệu của IS bằng tiếng Ả Rập, tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha.

                
      
         Brazil diễn tập chống khủng bố để chuẩn bị cho Olympic. (Ảnh: Getty)

Trước thông tin này, Cơ quan tình báo Brazil ABIN ra tuyên bố nêu rõ, tất cả các mối đe dọa đối với Thế vận hội Olympic 2016 đang được điều tra chặt chẽ, đặc biệt những mối đe dọa liên quan đến chủ nghĩa khủng bố.

Nhà chức trách Brazil đã tăng cường các biện pháp an ninh sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố bằng xe tải tại thành phố Nice của Pháp hồi tuần trước, lên kế hoạch lập ra các hành lang an ninh, lập rào chắn đường để kiểm tra giao thông ở thành phố Rio de Jainero trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao nêu trên. Cuối tuần qua, cảnh sát và quân đội cũng tiến hành diễn tập gần các trung tâm thể thao và các tuyến đường giao thông.

Thế vận hội Olympic 2016 diễn ra từ ngày 5/8 tới, dự kiến thu hút 500.000 du khách nước ngoài.  Để đảm bảo an ninh cho sự kiện này, chính phủ Brazil sẽ triển khai 85.000 nhân viên từ các lực lương cảnh sát, quân đội và các cơ quan an ninh, gấp đôi số lượng nhân viên an ninh tại Thế vận hội Olympic 2012 ở London, Anh.

Hồng Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic 2016 bị đe dọa khủng bố