ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: Chiến đấu cho ngôi vô địch

04/08/2016, 09:05

Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở lại với ngôi vị cao nhất của bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á.

ĐT nữ Việt Nam đang trải qua một hành trình ấn tượng với những chiến thắng liên tiếp ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm nay mà gần đây nhất chính là màn lội ngược dòng không tưởng trước Myanmar ở bán kết. 

Trước mắt ĐT nữ Việt Nam lúc này là trận chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, đội bóng mà chúng ta đều thắng trong hai lần đối đầu gần nhất. Có một điều thú vị rằng trong cả hai trận thắng gần nhất của ĐT nữ Việt Nam trước Thái Lan, tỷ số của trận đấu đều là 2-0 và nơi diễn ra những cuộc đọ sức đó đều là Myanmar. 
 

                
      
      ĐT nữ    Việt Nam sẽ lại được hưởng niềm vui ? (Ảnh: MFF). 

Với việc đang có phong độ cao cộng thêm tâm lý hưng phấn, chắc chắn thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đặt quyết tâm có một chiến thắng để lần đầu trở lại với ngôi vị cao nhất của bóng đá khu vực kể từ năm 2012. 

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ dễ dàng có chiến thắng tối nay khi trận gặp Myanmar ở bán kết đã thể hiện nhiều điểm vẫn còn hạn chế của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung. 

Trong đó, điểm hạn chế lớn nhất chính là vấn đề về thể lực. Không thể phủ nhận thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam đã được cải thiện sau chuyến tập huấn châu Âu nhưng chừng đó là chưa đủ để có thể chơi hay trong suốt 90 phút, khi mà các đối thủ Myanmar hay Thái Lan cũng đều có những chuyên gia thể lực đến từ châu Âu. 

Chính điều đó lý giải vì sao ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn áp đảo Myanmar ở bán kết trong hiệp một với khả năng tranh chấp bóng và hoán đổi vị trí liên tục giữa các cầu thủ nhưng lại gần như bất lực và để đối thủ chiếm lĩnh thế trận trong hiệp hai. 

                
      
      Đánh    bại Thái Lan tối nay sẽ khó hơn rất nhiều so với vòng bảng. (Ảnh:    MFF). 

Một điểm hạn chế nữa của ĐT nữ Việt Nam cũng đã bộc lộ trong trận bán kết là khả năng dứt điểm. Nếu các cầu thủ sút bóng tốt hơn trong hiệp phụ, ĐT nữ Việt Nam có lẽ đã không cần đến loạt penalty để hạ Myanmar. 

Trong bối cảnh đó, việc đối đầu với ĐT nữ Thái Lan trong trận đấu chung kết tối nay sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi đội bạn có lợi thế về thời gian nghỉ khi chỉ phải đá đúng 90 phút trước U20 Australia ở bán kết. 

Trận chung kết của giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 sẽ diễn ra vào 18h30 tối nay theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến: 

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như,Thúy An, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Nguyệt, Hải Yến. 

Thái Lan:  Boonsing, Chinwong, Sritala, Intamee, Phetwiset, Seesraum,  Srangthaisong, Maijarern, Sornai, Sung-ngoen, Romyen.

Trần Tiến/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: Chiến đấu cho ngôi vô địch