Tổng thống Ai Cập cảnh báo dùng biện pháp cứng rắn để phục hồi kinh tế

02/08/2016, 10:16

Tổng thống Ai Cập el-Sisi hôm 1/8 cảnh báo có thể cần đến các biện pháp cứng rắn để thúc đẩy nền kinh tế nước này đang gặp nhiều khó khăn.

Hiện chính phủ Ai Cập đang đàm phán về một chương trình cho vay với Quỹ Tiền tệ Quốc tế trị giá 12 tỉ USD.

                
      
         Ông el-Sisi. Ảnh: ITV.com.

Nhằm chuẩn bị tinh thần cho người dân về một loạt các biện pháp có thể được áp dụng bao gồm cắt trợ cấp, cải cách thuế, tư nhân hóa các công ty nhà nước ,Tổng thống el-Sisi cho rằng, chính phủ cần nhận được sự ủng hộ của người dân để giúp kinh tế đất nước vượt qua những khó khăn hiện nay.

Ông Abdel Fattah el-Sisi nói: “Người dân Ai Cập quá bận rộn với công việc hàng ngày của mình. Vì vậy chúng tôi có thể cung cấp lượng thông tin thích hợp giúp họ thích nghi dần với các biện pháp mà chúng tôi có thể sẽ áp dụng. Các chuyên gia kinh tế có thể gọi những biện pháp này là “ lộ trình để phát triển” hay “giải pháp cho vấn đề”. Tuy nhiên, kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy điều quan trọng cho bất cứ một quyết định nào đã từng được áp dụng đó là liệu chúng có được dư luận chấp nhận hay không”.

Ai Cập tuần trước cho biết đang tìm cách đàm phán về một gói cho vay từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế giá trị 4 tỉ USD/năm trong vòng 3 năm. Chính phủ Ai Cập hi vọng có thể hoàn thành thỏa thuận này trong tháng 8 tới.

Ai Cập – đất nước phụ thuộc vào xuất khẩu đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngoại tệ nghiêm trọng, cản trở hoạt động nhập khẩu và sản xuất công nghiệp. Nền kinh tế của quốc gia Bắc Phi này cũng bị suy sụp kể từ các cuộc biểu tình năm 2011, do hoạt động đầu tư nước ngoài giảm sút và nguồn thu ngoại tệ từ khách du lịch bị ảnh hưởng vì tình hình an ninh bất ổn.

Phạm Hà/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Chú Mười Bầu và bài thơ Con kiến
Ấp Cây Găng, làng tôi là một làng chài lưới. Sống hiền hòa ở một vùng biển. Nơi đây có mũi điện Kê Gà, Hòn Một, Hòn Lan… đã một thời chúng tôi vui đùa dưới những rặng dừa quanh năm rợp bóng mát và những đồi cát trắng cao vút, mà trong những đêm trăng sáng, leo lên động cát chúng tôi tưởng có thể vớ được trăng!
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ai Cập cảnh báo dùng biện pháp cứng rắn để phục hồi kinh tế