Tăng cường chỉ đạo sản xuất nuôi trồng thủy sản nhũng tháng cuối năm

04/08/2016, 16:05

BTO- UBND tỉnh vừa nhận được Công văn 6223/BNN-TCTS của Bộ NN&PTNT về việc tăng cường chỉ đạo sản xuất nuôi trồng thủy sản 6 tháng cuối năm 2016 để đảm bảo sản xuất kịp thời vụ, an toàn và hiệu quả. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT sớm phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố vùng biển xây dựng kế hoạch và triển khai đầy đủ, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về hoạt động sản xuất, tiêu thụ nuôi tôm thương phẩm và tôm giống trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay thời tiết diễn biến theo hướng tích cực, các tỉnh Nam Trung Bộ đã có mưa làm cho nhiệt độ và độ mặn giảm là điều kiện thuận lợi cho phát triển nuôi tôm và các loài thủy sản. Tuy nhiên, những cơn mưa lớn có thể làm cho môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột, các loài tôm, cá dễ bị sốc môi trường dẫn đến dịch bệnh, gây ảnh hưởng đến hiệu quả nuôi thủy sản. Để sản xuất kịp thời vụ, đảm bảo an toàn và hiệu quả, Sở Nông nghiệp và PTNT cần chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh kiểm tra về chất lượng, giá cả vật tư đầu vào trong nuôi trồng thủy sản, thông tin rộng rãi cho người dân biết. Quản lý tốt chất lượng con giống, kiểm tra giám sát chặt chẽ việc nhập khẩu và sử dụng đàn tôm bố mẹ. Đối với những địa phương được ủy quyền kiểm tra chất lượng tôm giống bố mẹ nhập khẩu phải thực hiện đầy đủ hướng dẫn của Tổng cục Thủy sản và công khai chất lượng tôm giống cho người dân biết.

Ngoài ra, cần chủ động thường xuyên quan trắc môi trường các vùng nuôi tập trung, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và thông tin, hướng dẫn kịp thời cho người nuôi. Đặc biệt, giám sát việc sản xuất kinh doanh, sử dụng thuốc, hóa chất dùng trong nuôi tôm đặc biệt là thuốc kháng sinh…

M.Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường chỉ đạo sản xuất nuôi trồng thủy sản nhũng tháng cuối năm