Xe khóa cổ vẫn có thể bị mất

08/08/2016, 09:01

BT - Sau khi rủ rê được người bạn cũ đi trộm cắp xe mô tô để bán kiếm tiền tiêu xài. Vào lúc 8 giờ ngày 17/3/2016, Trần Việt Tiến, xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam đã điều khiển xe mô tô gắn biển số giả chở Nguyễn Thanh Trinh, xã Hàm Thạnh chạy dọc theo tuyến quốc lộ 1A ra hướng Hàm Thuận Bắc. Khi đến thôn Kim Ngọc, xã Hàm Thắng, Tiến thấy trước nhà chị Nguyễn Thị Thuận có dựng chiếc xe mô tô còn gắn chìa khóa trong cổ xe, không có ai trông coi, liền lén đến mở khóa xe tăng ga vọt chạy về hướng Phan Thiết, còn Trinh điều khiển xe mô tô biển số giả chạy theo. Ngay lúc đó, anh Nguyễn Ngọc Duy, nhà ở kế bên phát hiện liền hô hoán cho nhiều người biết để cùng truy đuổi và báo cho Công an xã Hàm Thắng. Cuối cùng đã vây bắt được Tiến cùng với tang vật, còn Trinh bỏ lại xe mô tô chạy thoát. Nhưng sau đó Trinh đã đến tự thú tại Công an huyện Hàm Thuận Bắc.

         
      Cảnh giác với nạn trộm cắp xe mô tô.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc cả 2 đã lần lượt khai báo: Trước đó, vào ngày 15/3/2016, Trần Việt Tiến đã điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Thanh Trinh theo đường quốc lộ IA ra hướng Hàm Thuận Bắc. Khi đến chợ Kim Bình, xã Hàm Thắng thấy có chiếc xe mô tô của chị Lê Thị Mỹ Lệ dựng bên ngoài chợ không có ai trông coi, Tiến đã dừng xe lén lút đến mở khóa điện rồi nổ máy tăng ga vọt chạy về huyện Hàm Thuận Nam, còn Trinh điều khiển xe mô tô chạy theo. Về đến tiệm sửa xe, Tiến tháo biển số xe mô tô của chị Lệ và đốt các loại giấy tờ để trong cốp xe rồi gắn biển số giả đem bán cho anh Trần Văn Hòa, cùng xã Hàm Cường, với giá 4 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Lần thứ hai, Tiến tiếp tục điều khiển xe mô tô chở Trinh theo đường quốc lộ 1A ra hướng Phan Thiết. Khi đến thôn Đại Thiện 1, xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc, Tiến thấy chiếc xe mô tô của anh Trần Thanh Đạt để trong sân nhà anh Chính, liền dừng xe lét lút vào mở khóa xe nổ máy vọt chạy về Hàm Cường. Sau khi tháo biển số xe trộm cắp, Tiến sơn lại xe màu trắng đỏ rồi giao cho Trinh sử dụng đi lại và bảo Trinh đưa cho Tiến 1,5 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Đến lần trộm cắp thứ ba thì cả hai bị bắt.    

Có một điều đáng nói là Trần Việt Tiến từng bị Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết tuyên phạt 3 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”, mới chấp hành xong hình phạt tù ngày 25/4/2013, nay lại phạm tội “Trộm cắp tài sản”. Tương tự, Nguyễn Thanh Trinh cũng từng bị Tòa án nhân dân tối cao tại TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 13 năm tù về tội “Giết người” và bị Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Nam tuyên phạt 7 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, mới chấp hành xong hình phạt tù ngày 12/7/2015. Qua đây, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác trong giữ gìn tài sản của mình, ngay cả với xe mô tô đã được khóa cổ.

Khánh HuyỀn


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe khóa cổ vẫn có thể bị mất