Tuyển sinh vào lớp 10: Đảm bảo chỉ tiêu để phân luồng học sinh

13/07/2016, 11:13

BT- Với 3 môn thi viết gồm Văn, Toán và tiếng Anh, kỳ thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2016 - 2017 chính thức sẽ diễn ra vào 2 ngày 15 và 16/7.

Hết tình trạng “căng thẳng” chỉ tiêu

Tổng số thí sinh dự thi năm nay so với năm ngoái giảm trên 1.000 em, nhưng chỉ tiêu tuyển sinh tại các trường vẫn đảm bảo không quá 75% theo chỉ tiêu tỉnh giao để thực hiện chủ trương phân luồng. Ông Huỳnh Ngọc Thành – Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục - Đào tạo) cho biết: Do thí sinh dự thi giảm, nên số lớp 10 năm nay cũng giảm. Toàn tỉnh có 14.920 thí sinh dự thi tại 24 hội đồng thi với 606 phòng thi. So chỉ tiêu các trường, số lượng thí sinh dự thi không đến nổi căng thẳng như những năm trước. Một số trường như Nguyễn Huệ, Phan Thiết, Phan Chu Trinh mọi năm luôn có số thí sinh dự thi cao. Tuy nhiên, nhờ công tác tư vấn khá kỹ, học sinh đã cân nhắc trong đăng ký nguyện vọng vào các trường phù hợp với sức học của mình. Đặc biệt, tại TP Phan Thiết, 3 trường THPT Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và THPT Phan Thiết luôn “căng thẳng” về chỉ tiêu. Bởi không chỉ  học sinh tại các trường THCS nội thành Phan Thiết thi vào mà các học sinh trường vùng ven như các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc đều đăng ký nguyện vọng 1 tại các trường này khá lớn. Năm nay Trường THPT Phan Bội Châu có 1.415 thí sinh dự thi, so chỉ tiêu 960 em, con số này không còn nhiều áp lực so các năm trước. Các trường như Phan Thiết có 996 thí sinh dự thi/570 chỉ tiêu, Phan Chu Trinh có 994/660. Vẫn còn căng thẳng là Trường THPT Nguyễn Huệ năm nay có 986 thí sinh dự thi/490 chỉ tiêu. Một số  trường khác như THPT Nguyễn Văn Linh, Lương Thế Vinh thường xuyên tuyển sinh không đủ chỉ tiêu do số lượng đăng ký quá thấp, Trường THPT Nguyễn Văn Linh dư trên 100 chỉ tiêu. Trường mới thành lập Huỳnh Thúc Kháng (Hàm Tân) còn dư 123 chỉ tiêu, THPT Ngô Quyền (Phú Quý) năm nay vừa đủ chỉ tiêu tuyển.

 Cơ sở vật chất đã sẵn sàng

Đến thời điểm này, tại 24 hội đồng thi đã được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác thi. Theo ông Thành, năm nay không còn tình trạng phải mượn cơ sở thi tại các trường THCS. Riêng Trường THPT Phan Thiết đang xây dựng nên phải mượn Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo làm cơ sở thi, các cơ sở còn lại đều đã sẵn sàng. Sở GD & ĐT dự kiến huy động gần 1.900 cán bộ, nhân viên coi thi và phục vụ. Công tác ra đề thi và in ấn đã được hoàn tất. Được biết, đề thi tuyển vào lớp 10 được tỉnh ra đề, nội dung nằm trong chương trình học cấp THCS. Thí sinh chỉ cần ôn tập thật tốt nội dung đã học là có thể làm được bài thi với kết quả tốt nhất.

    
    Toàn tỉnh có 14.920 thí sinh dự thi/chỉ tiêu tuyển sinh là 12.151/323   lớp 10 vào 24 trường THPT công lập. Có 14 trường hợp được tuyển thẳng   vào lớp 10 do các em đạt thành tích học sinh giỏi cấp quốc gia trở lên   về văn hóa, thể dục thể thao, có 2 em khuyết tật.

Khánh Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh vào lớp 10: Đảm bảo chỉ tiêu để phân luồng học sinh