Nên có nơi thắp hương tưởng niệm “liệt sĩ vô danh”

23/02/2016, 08:44

BT- Ngày 27/7/2015, thành phố Phan Thiết khánh thành công trình đền thờ liệt sĩ tại phường Xuân An. Công trình có số vốn đầu tư xây dựng hơn 32 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 2,6 tỷ đồng. Đền thờ được xây dựng kiểu kiến trúc hiện đại, phù hợp với văn hóa dân tộc và tọa lạc trên diện tích gần 7.000m2. Tầng trệt được bố trí phòng truyền thống, tầng lầu là nơi thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và hơn 2.000 liệt sĩ. Đây là công trình “đền ơn đáp nghĩa” có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng; thể hiện ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ; đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân đến thăm viếng, tri ân.

Bên trong nơi đặt bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và bia ghi danh các liệt sĩ

Kể từ sau khi công trình đưa vào hoạt động đến nay đã có hơn 2.000 lượt người và hàng trăm đoàn đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ, trong đó có nhiều đoàn trong nước, nước ngoài. Nhất là trong dịp Tết Bính Thân 2016 nhiều phường, xã, tổ chức xã hội đã tổ chức đoàn đến thắp hương tưởng niệm liệt sĩ và hàng trăm hộ gia đình đến dâng hương liệt sĩ.

Tuy nhiên, một số người dân khi đến thăm viếng tại đền thờ liệt sĩ còn băn khoăn là hiện tại có hơn 2.000 liệt sĩ của các xã, phường được ghi danh và có bàn thờ dâng hương, còn các liệt sĩ không tên (còn gọi là vô danh) thì chưa có bàn thờ để người dân thắp hương, dâng hoa. Thiết nghĩ, trong chiến tranh trên địa bàn Phan Thiết có một số trận đánh hoặc mồ chôn tập thể, nhiều chiến sĩ cách mạng đã hy sinh, nhưng không rõ tên tuổi, quê quán. Do đó, tại đền thờ liệt sĩ Phan Thiết nên bố trí bàn thờ các “liệt sĩ vô danh” để nhân dân thắp hương, tưởng niệm.

Lê Thanh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên có nơi thắp hương tưởng niệm “liệt sĩ vô danh”