Tủ bánh mì từ thiện ở Bệnh viện La Gi 

17/07/2016, 15:49

BTO - Gần hai tháng nay, từ 5 giờ sáng mỗi ngày, ngay khi vừa bước vào cổng Bệnh viện đa khoa thị xã La Gi, người ta đã thấy một tủ bánh mì từ thiện với 100 ổ bánh để trong lồng kính cho những bệnh nhân nghèo tới lấy lót lòng, với tấm bảng  dán trên tủ“ Bánh mì từ thiện, mỗi người một ổ“.

Nhiều bệnh nhân nghèo cùng người nuôi bệnh đã đỡ đi được một phần chi phí cho buổi ăn sáng khi đang nằm điều trị tại đây.

Chị N.T.M.C, 40 tuổi, ở xã Sơn Mỹ, thuộc hộ nghèo, đang nuôi con nằm điều trị tại bệnh viện cho biết: “Tôi nuôi con nằm bệnh ởđây gần nửa tháng rồi, tiền thuốc, ăn uống khá tốn kém so với thu nhập của gia đình. Cóđược 1 ổ bánh mì miễn phí mỗi sáng như thế này, cũng đỡ phần chi phí với gia đình, nên mừng lắm“.

Còn bà N.T.T, 56 tuổi ở xã Tân Bình, cũng đang nuôi con bệnh, nói: “Tủ bánh mì có ghi mỗi người một ổ, tôi chỉ lấy 1 ổ cho con, mặc dù có thể lấy nhiều hơn, vì không ai canh giữ, không ai phân phát. Nhưng họ có lòng tốt cho chúng tôi phần ăn mỗi sáng, nên cần phải thực hiện đúng mỗi người một ổ,  không nên tham mà lấy nhiều, nên nhường nhịn  để chia sẻ với nhau".

Bác sĩ Nghĩa, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “Nhà hảo tâm đến đặt vấn đề với bệnh viện chúng tôi để làm công việc này, chúng tôi thấy ý nghĩa nhân văn nên chấp thuận, và đều đặn hàng ngày, 5 giờ sáng có người đem tới đặt vào tủ 100 ổ, đểđó rồi đi, không ai canh giữ cả, bệnh nhân hoặc người nhà đến tủ tự lấy mà điểm tâm “.

Được biết, đây là tủ bánh mì  từ thiện thứ hai tại thị xã La Gi, cũng chính do một  gia đình thành lập. Tủ bánh đầu tiên được đặt trước số nhà 131, đường Lê Lợi, phường Phước Hội, cách đây hơn 1 năm và đều đặn hàng ngày từ năm giờ sáng, 100 ổ bánh mì từ thiện giúp cho những người lao động nghèo, cơ nhỡ, học sinh…

Việc làm này gây xúc động lòng người, nhiều người muốn tìm hiểu xem chủ nhân của tấm lòng nhân ái này là ai, ởđâu. Nhưng họ từ chối cho biết tên tuổi, chỉ nói rằng được sựđộng viên của gia đình và bà con họ hàng, nên tủ bánh mì từ thiện vẫn tồn tại và phát triển đến khi nào gia đình không còn kham nổi mà thôi.

Lê Long


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tủ bánh mì từ thiện ở Bệnh viện La Gi