Malaysia bắt giữ 14 người tình nghi có liên hệ với IS

24/07/2016, 09:59

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 14 người tình nghi có mối liên hệ với IS trong các chiến dịch chống khủng bố tiến hành gần đây.

Cảnh sát Malaysia hôm 23/7 thông báo đã bắt giữ 14 người tình nghi có mối liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong các chiến dịch chống khủng bố tiến hành gần đây.

Cảnh sát trưởng quốc gia Khalid Abu Bakar cho biết, những kẻ tình nghi bị bắt trong các chiến dịch chống khủng bố tại 5 bang. Tất cả đều là người địa phương từ 20 đến 49 tuổi, trong đó có 1 phụ nữ.

                
      
         Một tay súng của IS. (Ảnh minh họa: huffingtonpost)

Những người này được cho là đã nhận lệnh từ một thành viên IS người Malaysia ở Syria để tiến hành tấn công tại Malaysia. Một trong những kẻ tình nghi đã thú nhận là chịu trách nhiệm chế tạo các thiết bị nổ cùng với một số thành viên khác. Ngoài ra, một người khác bị nghi là đang tích cực tuyển mộ các thành viên mới cho IS và chịu trách nhiệm gửi các thành viên sang Syria.

Trong chiến dịch chống khủng bố vừa qua, cảnh sát cũng phát hiện một khối lượng các thiết bị nổ được cho là sẽ sử dụng trong các âm mưu tấn công nhằm vào các quan chức cảnh sát cao cấp.

Giới chức Syria đã đẩy mạnh an ninh và các chiến dịch chống khủng bố sa khi xác nhận vụ đánh bom ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur hồi tháng trước là vụ tấn công đầu tiên có liên quan tới IS tại nước này.

Thùy Linh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia bắt giữ 14 người tình nghi có liên hệ với IS