Xuất sắc đánh bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng

31/07/2016, 08:54

Hạ Thái Lan 2-0 với đội hình chủ yếu là các cầu thủ dự bị, ĐT nữ Việt Nam đã giành được ngôi nhất bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.

Bước vào trận đấu gặp ĐT nữ Thái Lan với tư thế thận trọng, HLV trưởng Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam đã cất 9/11 cầu thủ thường xuyên đá chính trên ghế dự bị. Điều này khiến tốc độ trận đấu ở mức trung bình, hai bên đều không tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm dù Thái Lan ra sân với đội hình mạnh nhất. 

Vào sân với đội hình đa số cầu thủ dự bị nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn giữ được nhịp độ cũng như cự ly cần thiết trước đối thủ. Ngoài ra, chúng ta còn tổ chức được một số đợt tấn công tương đối nguy hiểm về phía khung thành bên phía Thái Lan. Điển hình là phút 19, Huỳnh Như một mình đột phá và tung một cú sút khá nguy hiểm về khung thành thủ môn Boonsing.

                
      
      ĐT nữ    Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Thái Lan. (Ảnh: MFF). 

ĐT Thái Lan trong hiệp 1 chỉ tạo được một cơ hội đáng kể trong tình huống mà Nisa Roymen phối hợp cùng Silawan trước khi tung một cú sút đầy uy lực khiến thủ môn Khổng Thị Hằng chống đỡ hết sức vất vả. Hiệp 1, kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2,  khi nhận thấy cơ hội chiến thắng đã đến với ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung tung tiền đạo chủ lực Nguyễn Thị Minh Nguyệt và tiền vệ trụ Nguyễn Thị Liễu vào sân. 

Kể từ khi bộ đôi này có mặt trên sân, các cô gái của chúng ta giữ được bóng nhiều hơn, phối hợp chuẩn xác hơn khiến đội bạn gặp nhiều khó khăn .

Sức ép liên tục của ĐT nữ Việt Nam cũng được cụ thể hóa ở phút 83, Huỳnh Như có pha xử lý khéo léo, loại bỏ 3 cầu thủ bên phía hàng thủ Thái Lan để mở tỷ số trận đấu. 

Đến phút bù giờ cuối cùng, Nguyễn Thị Minh Nguyệt thực hiện quả tạt chuẩn xác, tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Thị Nguyệt đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam và đó cũng là số cuối cùng của trận đấu. 

Thắng trận này, ĐT Việt Nam chính thức đoạt ngôi đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối, Thái Lan có 6 điểm và đứng thứ 2 chung cuộc. ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B ở trận bán kết diễn ra ngày 2/8 tới./. 

Đội hình thi đấu: 

ĐT Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Nguyễn Hải Hòa, Chương Thị Kiều, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung (Nguyễn Thị Bích Thùy 46’), Trần Thị Thùy Trang (Nguyễn Thị Liễu 55’), Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Nguyệt, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến (Nguyễn Thị Minh Nguyệt 68’)

ĐT Thái Lan: Boonsing, Chinwong (Saekhun 58’), Sritala, Intamee (Seeraum 73’), Phetwiset, Srangthaisong, Thongsombut, Panyosuk, Sornsai (Srimanee 57’), Sung-ngoen, Roymen

Trần Tiến/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất sắc đánh bại Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng