Tấn công bằng dao giữa đêm ở London: 1 phụ nữ thiệt mạng

04/08/2016, 14:16

Một phụ nữ đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một tên khủng bố dùng dao tấn công họ vào giữa đêm ở trung tâm thủ đô London.

Daily Mail dẫn lời cảnh sát Anh xác nhận kẻ tình nghi đã bị bắt tại khu vực đối diện Khách sạn 3 sao Imperial chỉ 6 phút sau khi vung dao tấn công nhiều người qua đường tại quảng trường Russell đêm 3/8.

                
      
         Hiện trường vụ tấn công. Ảnh Daily Mail

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ phát hiện ra một người phụ nữ đã thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của 5 người khác. Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường.

Sở Cảnh sát Anh Scotland Yard xác nhận vụ việc này được coi là một vụ tấn công khủng bố. Người phát ngôn Sở Cảnh sát Anh Scotland Yard cho biết: “Cảnh sát nhận được một cuộc gọi vào lúc 22h33 thông báo một kẻ mang dao tấn công nhiều người tại Quảng trường Russel.

Các nhân viên cảnh sát ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường cùng xe cứu thương. Có 6 người bị thương tại hiện trường, trong đó có một phụ nữ được chăm sóc y tế ngay tại chỗ nhưng sau đó đã không qua khỏi.

Chúng tôi đang chờ thông tin mới nhất về những người còn lại cũng như thông tin về những người có thể bị thương khác”.

Ông Paul Hutchinson, một lái xe taxi, kể lại, ông có mặt tại hiện trường sau khi vụ việc xảy ra: “Lúc tôi lái xe qua Quảng trường Russell các con đường tại đây vẫn chưa bị phong tỏa.

Tuy nhiên, cảnh sát đã chăng dây khắp nơi. Rất nhiều cảnh sát có vũ trang cùng xe cứu thương đã có mặt tại đó. Một người nào đó vẫn còn nằm trên mặt đất”.

Một người đàn ông 35 tuổi cho biết, ông ta nhìn thấy 3 người chạy trốn theo hướng Quảng trường Queens gần đó sau khi vụ việc xảy ra: “Một trong số họ lái xe máy lao nhanh về khu vực dành cho người đi bộ. Trông hắn có vẻ rất vội vàng”.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công bằng dao nói trên hầu như trùng khớp với một trong số các vụ đánh bom ở London diễn ra ngày 7/7/2005. Vụ tấn công bằng dao nói trên xảy ra chỉ vài giờ sau khi cảnh sát London tuyên bố sẽ tăng cường tuần tra ở khu vực trung tâm.

Trước đó, trong vụ đánh bom ngày 7/7, tên Germaine Lindsay, 19 tuổi, đã cho phát nổ một quả bom quấn quanh người mình trên một chuyến tàu điện đang di chuyển từ ga King’s Cross đến Quảng trường Russel khiến 26 người thiệt mạng.

Trần Khánh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn công bằng dao giữa đêm ở London: 1 phụ nữ thiệt mạng