Phá chuyên án trộm xe máy múc

20/07/2016, 16:02

BTO- Lúc 8h ngày 4/7, Công an thị xã La Gi nhận được tin báo tại khu vực thôn Hiệp Thuận – Tân Hải xảy ra vụ trộm xe máy múc. Qua làm việc với bị hại là ông Phan Thanh Tuấn (SN 1975), trú tại Hiệp Phú – Tân Tiến, Công an thị xã  (CATX) xác định: Đây là vụ án nghiêm trọng, đối tượng liều lĩnh, dám “to gan” trộm chiếc xe máy múc hiệu Hitachi - loại gàu 0,45 có khối lượng gần 10 tấn, trị giá ước khoảng 300.000.000 đồng. Từ những nhận định trên, CATX đã xác lập chuyên án, quyết tâm đấu tranh làm rõ vụ việc.

Trước đó (đêm ngày 29/6), tại xã Hàm Minh - Hàm Thuận Nam cũng xảy ra vụ trộm xe máy múc tương tự nhưng không thành. Đối tượng vừa mới đưa xe ra thì bị quần chúng phát hiện nên bỏ lại tang vật tẩu thoát. Quá trình rà soát, xác minh bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đã xác định đối tượng nghi vấn là Bùi Phước Sinh (SN 1978), trú tại Hiệp Tiến - Tân Tiến.  Sau đó (ngày 16/7), CATX đã mời Bùi Phước Sinh đến làm việc,  nhưng Sinh phủ nhận. Với tinh thần quyết liệt đấu tranh với tội phạm, Đại úy Nguyễn Thanh Bình - Đội phó CSHS và Thượng sĩ Lương Hữu Hào - cán bộ Đội CSHS Công an thị xã đã phối hợp với Công an Hàm Thuận Nam thu thập, củng cố chứng cứ, đồng thời liên tục đấu tranh với đối tượng trong 2 ngày (16/7 và 17/7). Trước những chứng cứ của cơ quan điều tra, Bùi Phước Sinh đã cúi đầu nhận tội.

Tiếp tục đấu tranh, đến 22 giờ tối ngày 17/7 Sinh khai nhận thực hiện vụ trộm xe máy múc tại thôn Hiệp Thuận – Tân Hải và đem xe lên huyện Bảo Lâm - Lâm Đồng, nói dối là xe của y để nhờ người quen bán giúp. Qua lời khai của Sinh, đến 5 giờ sáng ngày 18/7 cơ quan CSĐT Công an thị xã đã tiến hành thu 1 xe máy múc là tang vật trong vụ án tại Lâm Đồng.

Từ những vụ việc trên cho thấy, đây là loại tội phạm trộm tài sản mới, liều lĩnh, trộm tài sản có khối lượng lớn có giá trị cao. Vì vậy quần chúng nhân dân cần nâng cao ý thức cảnh giác hơn nữa với tội phạm, quản lý, bảo vệ tài sản, nhất là những tài sản có giá trị lớn. Đồng thời, qua vụ án cho thấy tinh thần đấu tranh quyết liệt, liên tục với các loại tội phạm để làm rõ, thu hồi tài sản cho nhân dân của CATX La Gi, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Phạm Duy Khang


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá chuyên án trộm xe máy múc