Nga sẵn sàng hợp tác với NATO trong khuôn khổ Hiệp ước đã ký

14/07/2016, 14:40

Ông Sergei Lavrov tuyên bố, Nga sẵn sàng hợp tác với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong khuôn khổ Hiệp ước Nga - NATO.

Ngày 13/7, phát biểu với báo giới tại thủ đô Astana khi đang ở thăm Kazakhstan, Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định, Nga muốn tiếp tục hợp tác với NATO  theo những thỏa thuận đã được ghi rõ trong Hiệp ước cơ sở đã ký giữa Nga và NATO năm 1997.

                
      
         Quang cảnh phiên họp Hội đồng NATO - Nga. (Ảnh: RT)

Ngoại trưởng Nga cho rằng, NATO cần phải chủ động áp dụng các biện pháp cải thiện mối quan hệ với Nga bởi Nga không có kế hoạch chấm dứt những thỏa thuận về hợp tác với NATO trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Chính phủ Nga cũng muốn NATO giải thích rõ hơn những quyết định được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh của tổ chức này ở Warsaw trước đó. Ngoại trưởng Nga bày tỏ không hài lòng với một số phát biểu tại Hội nghị NATO nói rằng, các thành viên của NATO cần phải đoàn kết nhằm đối phó với “kẻ thù” - có ý ám chỉ  nước Nga.   

Phát biểu của Ngoại trưởng Nga đưa ra ngay sau khi Tổng thư ký NATO Jen Stoltenbeg thông báo, cuộc họp Hội đồng Nga - NATO diễn ra trong không khí cởi mở và thẳng thắn, song hai bên vẫn tồn tại những bất đồng dai dẳng và sâu sắc về vấn đề Ukraine.

Trước đó ngày 9/7, tại Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Ba Lan, NATO đã nhất trí tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực sườn phía Đông của khối bắt đầu từ năm 2017 với bốn tiểu đoàn (khoảng 4.000 quân) đóng luân phiên tại Litva, Latvia, Estonia và Ba Lan.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẵn sàng hợp tác với NATO trong khuôn khổ Hiệp ước đã ký