Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường

08/08/2016, 08:29

BT - Ngày 4/8, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí Thư Tỉnh ủy đã làm việc với Sở Tài nguyên  - Môi trường để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2016. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường, tính đến thời điểm này đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 5.776,94ha, đạt 86,65% kế hoạch, trong đó có 3.705,4ha cho hộ gia đình, cá nhân. Trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, sở tiếp tục thực hiện đấu giá 11 khu vực đã nộp hồ sơ đề nghị tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản. UBND tỉnh cũng ban hành 5 quyết định phê duyệt tiền cấp quyền khai thác khoáng sản với số tiền phê duyệt 61,86 tỷ đồng. Tại buổi họp, Sở Tài nguyên - Môi trường cũng thông tin vụ việc Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường để sự cố vỡ đê moong chứa nước. Hiện công ty này đã khắc phục bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và chấp hành quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh 1,1 tỷ đồng và đình chỉ 90 ngày hoạt động để hoàn tất các thủ tục quy định.

         

Tại buổi làm việc, sở cũng báo cáo việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và công tác xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu quản lý đất đai, các giải pháp quản lý hoạt động khai thác khoáng sản titan trên địa bàn tỉnh; triển khai công tác quản lý, kiểm tra giám sát công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh trêm địa bàn tỉnh... đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên đã tập trung đóng góp và xây dựng cho sự phát triển của ngành. Tuy nhiên, so với tiến độ thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu năm 2016 vẫn còn chậm, nhất là trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Triển khai thực hiện một số ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh thiếu kiên quyết, để kéo dài, hiệu quả chưa cao. Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai, vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng thông thường trái phép chưa được xử lý triệt để... Trong thời gian còn lại của năm 2016, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành thực hiện những ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để đạt kết quả tốt hơn.

Q.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường