Australia cấp bổ sung 300 triệu USD giúp an ninh Afghanistan

08/07/2016, 14:57

Tuyên bố của Australia được đưa ra sau khi Tổng thống Obama thông báo quyết định hoãn kế hoạch cắt giảm lực lượng Mỹ đồn trú tại Afghanistan.

Chính phủ Australia ngày 7/7 cho biết, nước này sẽ cấp thêm 300 triệu USD hỗ trợ Afghanistan xây dựng lực lượng cảnh sát và quân đội.

                
      
         Lực lượng an ninh Afghanistan. (Ảnh: Sputnik)

Tuyên bố này được đưa ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Warsaw, Ba Lan, trong đó vấn đề an ninh bất ổn ở Afghanistan sẽ là chủ đề trọng tâm.

Australia, một đồng minh của Mỹ trong các cuộc chiến ở Afghanistan, Iraq ban đầu cam kết cấp 500 triệu USD trong giai đoạn 2010 - 2017 cho Afghanistan nhưng nay sẽ cấp bổ sung 100 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2020.

Tuyên bố này được đưa ra 2 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo quyết định hoãn kế hoạch cắt giảm lực lượng Mỹ đồn trú tại Afghanistan.

Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, Bộ Quốc phòng Australia cũng đã thông báo binh sỹ nước này sẽ ở lại Afghanistan thêm ít nhất 3 năm. Hiện có khoảng 270 binh sỹ Australia tham gia lực lượng liên quân do NATO chỉ huy ở Afghanistan.

Trần Nga/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia cấp bổ sung 300 triệu USD giúp an ninh Afghanistan