Chủ động, phòng tránh lũ kịp thời

02/08/2016, 09:01

BT- Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) vừa có công văn khẩn đến Ban chỉ huy PCTT &TKCN các huyện, thị xã; Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng chống lũ trên các sông, suối nhỏ khu vực phía Nam tỉnh.

Cụ thể, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương thông báo ngay cho nhân dân các xã, phường, thị trấn dọc lưu vực ven các sông, suối biết tình hình mưa lớn, khả năng gây lũ, ngập úng cục bộ. Qua đó để nhân dân chủ động, phòng tránh lũ kịp thời. Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở những vùng xung yếu, vùng ven sông, suối hay bị ngập lụt để có phương án di dời, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân. Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư để chủ động ứng phó, sơ tán, sẵn sàng công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lũ tại địa phương. Đồng thời thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền của ngư dân khi vào neo đậu tại các cửa sông, cảng cá trên địa bàn (sông Phan, sông Dinh) phải neo buộc chắc chắn, không chủ quan, đề phòng mưa to gây lũ cuốn trôi. Riêng Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận cử người trực ban, theo dõi, kiểm tra mực nước của các hồ chứa để có phương án tích nước, điều tiết hợp lý. Thông báo kịp thời cho nhân dân khi phải xả lũ hồ chứa để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình…

Trước đó, theo thông tin cảnh báo số 07/TCBL, ngày 31/7/2016 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong 12 giờ qua khu vực tỉnh Bình Thuận có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Dự báo trong vài ngày tới, trên các sông, suối nhỏ khu vực phía Nam tỉnh, các huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và thị xã La Gi có khả năng xảy ra lũ, ngập úng cục bộ, sạt lở đất. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

K.Hằng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động, phòng tránh lũ kịp thời