Tuyên truyền miệng phải hấp dẫn người nghe

15/07/2016, 16:30

BTO - Sáng nay 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã Sơ kết công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên 6 tháng đầu năm 2016.  Ông Hồ Trung Phước – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ trì hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy, ban, ngành, đơn vị đã chú trọng việc tuyên truyền, cổ vũ, nêu gương các cá nhân, tập thể điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước lao động sản xuất, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm được thực hiện khá tốt, đặc biệt là sự kiện Đại hội toàn Đảng quốc lần thứ XII; cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, các sự kiện quan trọng của tỉnh, đất nước. Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền về nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nghị quyết Đại hội XII của Đảng với nhiều hình thức đạt được những kết quả nhất định.

         
   

         

         Đồng chí Hồ Trung    Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo phát    biểu chỉ đạo hội nghị.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu rõ về công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước, khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phươnghóa, đa dạng hóa. Công tác tuyên truyền biển, đảo và biên giới quốc gia, phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục đi vào chiều sâu, qua đó đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích để định hướng dư luận, tạo niềm tin cho cán bộ đảng viên và nhân dân.

Việc biên tập tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên được thực hiện nề nếp. Hàng tháng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp Bản tin “Thông tin công tác tuyên giáo, Đề cương thời sự” cho báo cáo viên, Tài liệu tham khảo của Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo – Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn và các tài liệu cần thiết, có liên quan đến chủ đề báo cáo; định hướng thông tin tuyên truyền cho báo cáo viên; cung cấp thông tin chuyên đề nhân các sự kiện chính trị quan trọng; cung cấp băng, đĩa từ nguồn cung cấp của Trung ương cho báo cáo viên và các địa phương; đồng thời tổ chức cho báo cáo viên các huyện, thị, thành phố tham gia các buổi giao ban cung cấp thông tin thời sự nhằm phổ biến kịp thời trong nhân dân.

         
   

         

         Các báo cáo viên cấp    tỉnh tham dự hội nghị và phát biểu ý kiến.

Nhiều khó khăn cũng được các báo cáo viên cấp tỉnh chia sẻ tại hội nghị, trong đó nổi bật là việc tổ chức tuyên truyền các nội dung tại các cấp cơ sở, việc tổ chức các hội nghị chuyên sâu về các lĩnh vực còn hạn chế, chưa ứng dụng các phương pháp sân khấu, kịch hóa, cung cấp nhiều hình ảnh, video clip...nhằm tạo sự hấp dẫn và tạo tính tương tác cho các đối tượng người nghe, chế độ hỗ trợ cho các báo cáo viên còn thấp...

Ông Hồ Trung Phước đã tiếp thu ý kiến của các báo cáo viên, khắc phục các hạn chế nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng. Tiếp tục rà soát việc thực hiện công tác tuyên truyền miệng và báo cáo viên tại Đảng ủy các cấp và các sở, ban, ngành nhằm nâng cao hiệu quả công tác này trong 6 tháng cuối năm.

Đình Hậu


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền miệng phải hấp dẫn người nghe