Trung Quốc nổi giận vì bị Đảng Cộng hòa chỉ trích yêu sách Biển Đông

22/07/2016, 14:21

 Cương lĩnh Đảng Cộng hòa của Mỹ đã gọi yêu sách của Trung Quốc trên Biển Đông là “lố bịch”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 21/7 lên tiếng kêu gọi đảng Cộng hòa của Mỹ ngừng việc "tố cáo không có căn cứ" chống lại Trung Quốc trong cương lĩnh của đảng này, trong đó nói rằng Trung Quốc đã có những yêu sách “lố bịch” ở Biển Đông.

                
      
      Trung    Quốc đã đưa ra yêu sách Đường 9 đoạn, bao trùm gần hết Biển Đông    (Ảnh: Reuters).

Chính phủ Trung Quốc đã tránh đưa ra những lời bình luận trực tiếp về cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ, để tránh bị nhìn nhận là can thiệp vào công việc nội bộ nước này, mặc dù tháng trước Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Lou Jiwei từng có phát biểu, gọi ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump là một "loại người không phù hợp" do ông Trump đã đề nghị tăng mức thuế đánh vào hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Anh đăng tải trên Tân Hoa Xã vào thứ Năm 21/7, Bộ ngoại giao Trung Quốc cho rằng, cương lĩnh của đảng Cộng hòa (Mỹ) chứa "những cáo buộc về Trung Quốc liên quan đến Đài Loan, Tây Tạng, thương mại và Biển Đông" là một sự can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc .

"Chúng tôi hy vọng các bên liên quan ngừng những lời buộc tội vô căn cứ chống lại Trung Quốc và can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và đóng góp nhiều hơn cho lòng tin và hợp tác song phương", Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Các quan chức Trung Quốc thừa nhận biết rất ít về ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump so với ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, người đã có mối quan hệ sâu rộng với Trung Quốc trong thời kỳ bà là Ngoại trưởng Mỹ.

Bích Đào/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc nổi giận vì bị Đảng Cộng hòa chỉ trích yêu sách Biển Đông