Suối Tiên hay suối “nhếch nhác”?

05/08/2016, 10:02

BT- Vẫn là rác. Vẫn là bò chăn thả ven bờ suối và thỉnh thoảng lại “ị” ra suối.

Câu chuyện suối Tiên (phường Hàm Tiến - Phan Thiết) đang ô nhiễm rác không còn là chuyện mới phát sinh. Chị Alice (du khách người Mỹ) thắc mắc: “Sao một vài người lại vứt rác xuống suối và ven bờ sau khi ăn uống? Hành động này không hay ho gì!”.

                
Du khách đang cho tiền người ăn xin tại    suối Tiên.

Đã thế, suối Tiên còn xuất hiện người ăn xin, giả ăn xin, ngồi hàng giờ bên bờ suối chìa nón ra xin tiền du khách với những lời kêu rên não ruột.

Mới đây, Báo Sài Gòn giải phóng số ra ngày 26/7 phản ánh tình trạng xe Jeep chở khách tham quan chạy trong lòng suối Tiên, trong khi dòng suối thì hẹp, hai bên bờ toàn là  đất cát pha, rất dễ sụt lở. Không những thế, du khách đi bộ thường phải nép vào hai bên bờ vì sợ nước bắn lên quần áo, cũng như lo ngại tai nạn giao thông.

Cuối suối Tiên là một thác nhỏ. Cạnh thác có cầu thang làm bằng thân cây dừa tựa vào vách cát. Thân cầu thang  có dòng chữ  tiếng Anh và tiếng Việt, hướng dẫn lối ra đường nhựa. Du khách nước ngoài khi leo trên cầu thang này, miệng liên tục kêu trời vì độ nguy hiểm.

Ông Ngô Ngọc Dũng – Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến cho hay: “Sau khi nhận được thông tin xe Jeep chở  khách chạy trong lòng suối,  phường đã yêu cầu kiểm tra và xử lý chủ cơ sở kinh doanh loại hình này”. 

Trong tương lai gần, suối Tiên do Ban quản lý khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né quản lý. Đơn vị quản lý suối Tiên cần đặt thùng rác nhằm hạn chế tình trạng rác thải ra suối. Có người thường xuyên thu gom rác, nhắc nhở du khách giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Cần nghiêm cấm người ăn xin dọc suối vì điều này làm xấu đi hình ảnh của du lịch Hàm Tiến - Mũi Né.

Trang Minh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suối Tiên hay suối “nhếch nhác”?