Phỏng vấn: Nguyễn Thanh Bình -  họa sĩ của tranh cổ động

29/07/2016, 10:21

BT- Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình (Trung tâm Văn hóa Bình Thuận) vừa  đoạt 2 giải thưởng của cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Chào mừng 40 năm kỷ niệm thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh”.  Bình Thuận cuối tuần có cuộc trao đổi nhanh với họa sĩ.

Ông có thể nói đôi điều về cuộc thi?

Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình: Thời gian sáng tác của cuộc thi chỉ có 2 tháng (đầu tháng 3/2016 đến 30/4/2016). Chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”. Sau 2 tháng có 38 tác giả của 12 tỉnh, thành phố gửi 156 tác phẩm, dự thi. Riêng tôi gửi 4 tác phẩm, trong đó 2 tác phẩm đạt giải “Thành phố Hồ Chí Minh trên đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đạt giải nhất và “40 năm thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh” giải khuyến khích.

Thời gian dành cho tác phẩm đạt giải nhất?

Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình: Tác phẩm này tôi hoàn chỉnh phải mất 10 ngày. Ban đầu là phác họa, sau đó chỉnh sửa. Tôi đã dành nhiều thời gian xem lại các tác phẩm của mình và tham khảo nhiều tác phẩm đạt giải của đồng nghiệp để học hỏi, rút kinh nghiệm, thể hiện sát với nội dung cuộc thi.

Là Trưởng phòng Tuyên truyền, cổ động, triển lãm của trung tâm, vậy thời gian nào ông dành cho sáng tác?

Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình: Thực hiện nhiệm vụ của đơn vị vẫn là ưu tiên số 1, ngoài thời gian ấy ra, buổi tối tôi dành cho sáng tác.

Dường như ông có duyên với nhiều giải thưởng?

Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình: Tôi không thể nhớ hết vì thời gian tham gia các cuộc thi quá dài và tham dự nhiều cuộc thi. Song, trong 5 năm gần đây các cuộc thi quy mô toàn quốc do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức tôi đạt giải khuyến khích sáng tác tranh cổ động chào mừng Quốc khách 2/9 (năm 2010); 1 giải ba và 1 giải khuyến khích vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI năm 2011. Năm 2016 cuộc thi sáng tác tranh cổ động tại thành phố Hồ Chí Minh tôi đạt 2 giải thưởng như nói ở phần trên. Trong phạm vi tỉnh Bình Thuận, 5 năm qua tôi đã đạt các giải nhất: Sáng tác logo huyện Phú Quý; logo Công ty Xổ số kiến thiết; logo Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo; giải khuyến khích logo thị xã La Gi, logo huyện Hàm Tân. Từ năm 2008 đến 2015, năm nào tôi cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích thi đua và khen chuyên đề.

Xin cảm ơn và chúc sức khỏe họa sĩ!

LÊ THANH (thực hiện)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phỏng vấn: Nguyễn Thanh Bình -  họa sĩ của tranh cổ động