Hàm Tân: Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” lan tỏa

18/08/2016, 09:16

BT - Nét nổi bật trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) những năm qua ở huyện Hàm Tân là duy trì, nhân rộng 17 mô hình hoạt động và phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. Điển hình như mô hình “Tổ liên gia tự quản”; mô hình “Tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cụm dân cư”. Và để huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, công an các địa phương đã củng cố, kiện toàn, duy trì các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở. Hiện tại, toàn huyện có 442 tổ nhân dân tự quản, 35 đội dân phòng, 53 tổ hòa giải. Các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở đã tham gia tích cực trong công tác tuần tra kiểm soát ban đêm, góp phần phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

         
   

         

            Công an huyện Hàm Tân họp triển khai phong trào bảo vệ ANTQ.

“Một trong những yếu tố góp phần nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ở các địa phương  chính là công tác tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện mục tiêu phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước về ANTT. Các cấp, các ngành, các đoàn thể chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức vận động, tập trung vào các đối tượng hình sự, ma túy, số thanh thiếu niên có biểu hiện ăn chơi đua đòi, từ đó cảm hóa, giáo dục, đưa hàng chục lượt đối tượng hoàn lương trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”, ông Trần Đình Thiện – Trưởng Công an huyện Hàm Tân cho biết.

Trong vài năm trở lại đây, hiệu quả rõ nét nhất trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” là việc triển khai thực hiện đồng bộ tiêu chí số 19 về ANTT trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong đó, chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt, kiện toàn tổ chức, bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, góp phần bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở, tạo môi trường thuận lợi để huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới.

Với những kết quả đạt được trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong thời gian qua là tiền đề vững chắc để phong trào này phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ ANTT và an toàn xã hội ở địa phương.

Văn PhỤng


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” lan tỏa