Lưu ý việc lạm thu phí đầu năm học

18/08/2016, 14:02

BTO - Chiều ngày 17/8, tại buổi làm việc kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới ở huyện Hàm Tân, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện quan tâm đôn đốc, giám sát các nhà thầu cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công những công trình trường học đang sửa chữa và xây mới để kịp cho ngày khai giảng sắp tới. Đồng thời, huyện cần đẩy mạnh việc vận động học sinh ra lớp, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học sau hè.

Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, huyện cần tranh thủ vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp hỗ trợ học bổng cho các học sinh nghèo, học sinh khó khăn có thêm điều kiện đi học. Ông Hòa cũng lưu ý các trường học phải thu đúng, thu đủ các khoản phí đầu năm. Tránh tình trạng thu thêm, hoặc lạm thu phí gây bức xúc cho các bậc phụ huynh.

 Được biết, năm học mới 2016 – 2017 toàn huyện có 39 trường học/439 lớp/14.151 học sinh và 1.113 giáo viên, cán bộ quản lý. Mặc dù trong điều kiện nguồn vốn hết sức khó khăn, nhưng Hàm Tân có 19 công trình trường học được sửa chữa và xây mới. Trong đó có 11 công trình chuyển tiếp, 8 công trình xây mới trong năm 2016. Đã được giải ngân vốn gần hết. Qua kiểm tra một số công trình trường học đang xây, ông Hòa đánh giá cao tiến độ thi công cũng như chất lượng các công trình.

         
   

         

   

         

         Công trình Trường THCS Tân Nghĩa đang    khẩn trương thi công.

K.Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý việc lạm thu phí đầu năm học