Hàm Thuận Nam: Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, mến khách

17/08/2016, 09:30

BT- Trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam hiện có 73 dự án đầu tư du lịch còn hiệu lực, với tổng diện tích 772 ha, có tổng nguồn vốn đăng ký đầu tư 6.637 triệu đồng, trong đó đã có 16 dự án đi vào hoạt động kinh doanh, 22 dự án đang xây dựng, 35 dự án chậm triển khai xây dựng do vướng đền bù giải tỏa, thiếu năng lực tài chính…

         
   

         

            Du khách tham quan tượng Phật nằm trên núi Tà Cú.    

Để ngày càng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương, các khu du lịch triển khai các biện pháp thúc đẩy du lịch phát triển. Trước hết là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về bảo vệ tài nguyên du lịch, ứng xử văn hóa, văn minh trong hoạt động du lịch, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và có thái độ cởi mở, chân thành, thân thiện với du khách. Kịp thời hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các khu du lịch và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, giới thiệu, quảng bá các cảnh quan du lịch. Đơn cử như tổ chức giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú, hội thi leo núi Tà Cú mở rộng. Các ngành chức năng huyện đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở lớp tập huấn kiến thức du lịch cộng đồng, thu hút trên 100 học viên tham gia, gồm các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch, cửa hàng ăn uống giải khát và những người buôn bán hàng rong. Đồng thời tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nhân lực du lịch tại địa phương, bằng cách cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ về quản lý du lịch. Hàng năm, UBND huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường tại các khu du lịch để nhắc nhở xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải và kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh, buôn bán hàng rong không đảm bảo vệ sinh môi trường, chèo kéo khách tại Chùa núi Tà Cú, các khu du lịch. Ban Quản lý công trình công cộng huyện đã bố trí xe chuyên dụng thu gom rác thải tại các khu du lịch theo đúng thời gian quy định.

Theo đánh giá của các ngành chức năng huyện, các khu du lịch ở xã Thuận Quý, Tân Thành đều có nhà vệ sinh hiện đại, đạt tiêu chuẩn và các quán ven đường, khu vực tham quan du lịch được xây dựng nhà vệ sinh sạch sẽ. Khu du lịch cáp treo Tà Cú đã đầu tư 500 triệu đồng xây mới thêm các nhà vệ sinh cho khu vực dã ngoại và trang bị đầy đủ thùng đựng rác tại các điểm du lịch. Chùa núi Tà Cú cũng đã xây dựng 10 nhà vệ sinh, với kinh phí trên 500 triệu đồng. Các khu du lịch đều có nội quy, quy chế hoạt động cụ thể và bố trí nhân viên hướng dẫn hỗ trợ du khách, đảm bảo trật tự, văn minh. Vào những dịp lễ, tết đã niêm yết giá cả công khai để du khách yên tâm tham quan, nghỉ dưỡng. Lực lượng công an huyện, xã kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra đối với khách du lịch và công khai số điện thoại của bộ phận chức năng trên trang thông tin điện tử huyện. 

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp thúc đẩy du lịch, năm 2015 các khu du lịch ở huyện Hàm Thuận Nam đã thu hút 412.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, với tổng doanh thu trên 170 tỷ đồng và đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh, mến khách.

Tuấn Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, mến khách