Chiều 18/8, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ nổ súng chấn động vừa xảy ra sáng nay tại tỉnh này.

18/08/2016, 15:44

15h30: Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hung thủ Đỗ Cường Minh đã qua đời lúc 15h26 chiều 18/8.

Trực tiếp: Họp báo thông tin chính thức vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn

15h35:Buổi họp báo kết thúc.

Theo ông Chiêu, dựa theo Bộ luật Tố tụng hình sự, sau khi đối tượng đã chết thì sẽ không khởi tố vụ án và bị can.

15h27: Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường lực lượng chức năng xác định được 2 điểm gây án, mỗi nơi tìm được 4 đầu đạn.

15h24:Bà Trà cho biết tỉnh Yên Bái đã thành lập 2 ban tang lễ để lo hậu sự cho 2 vị lãnh đạo tỉnh. Được biết 19h đến 21h tối nay sẽ tiến hành khâm liệm đồng chí Bí thư tỉnh ủy Yên Bái.

15h15:Theo bà Phạm Thị Thanh Trà, nội dung kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái sáng 18/8 không có phần làm việc liên quan đến ông Đỗ Cường Minh. Khi ông Minh đến trụ sở sáng nay cũng đã đăng ký xin vào gặp Bí thư tỉnh ủy chứ không tự ý xông vào. 

15h10:Trả lời câu hỏi của PV về việc tại nhà của hung thủ có phát hiện thư tuyệt mệnh gì không, ông Chiêu cho biết cơ quan điều tra cũng đang tổ chức khám xét nơi làm việc và nơi ở của đối tượng để xác minh vấn đề này.

         
   

   

   

   Thiếu    tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh Yên Bái tại buổi họp    báo (ảnh: Zing)

   

Theo bà Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đối tượng Đỗ Cường Minh trước đây là một người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. "Có thể do tâm lý nào đó diễn biến trong nội tâm, không làm chủ được bản thân, khiên ông Minh có hành động manh động như vậy, còn bản chất con người ông Minh không phải là người xấu", Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại họp báo.

15h05:  Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, súng là do Bộ NN&PTNT cấp cho lực lượng kiểm lâm tỉnh Yên Bái, khẩu súng hung khí đứng tên hung thủ Đỗ Cường Minh.

14h55:Trả lời câu hỏi của PV về nguyên nhân gây ra vụ án mạng, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hiện tại công tác khám nghiệm hiện trường vẫn chưa xong nên chưa đủ căn cứ để khẳng định nguyên nhân. Cũng theo ông này, 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn đã tắt thở lúc 13h05 phút. Còn đối tượng Đỗ Cường Minh vẫn đang được cứu chữa tại bệnh viện tỉnh.

Khoảng 14h40 chiều 18/8, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi họp báo chính thức thông tin về vụ nổ súng tại văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng Tổ chức tỉnh sáng cùng ngày khiến Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Tổ chức tỉnh Yên Bái trọng thương.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trì buổi họp báo. Cùng dự có ông Hà Đức Hoan - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh.

Thông tin với báo giới, bà Trà cho biết, Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã dùng súng K59 để sát hại Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh này.

         
   

   

   

       Buổi họp báo thông tin chính thức về    vụ án mạng nghiêm trọng tại Yên Bái (ảnh Zing.vn)

   

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 8h sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) rút súng bắn ông Cường. Chưa dừng lại, ông Minh tiếp tục sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy), bắn ông này nhiều phát. 

Sau đó, ông Minh dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn. Cả 3 người lập tức được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Bái cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

VTV News


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều 18/8, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ nổ súng chấn động vừa xảy ra sáng nay tại tỉnh này.