Trao 50 giải thưởng cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng

18/08/2016, 16:16

BTO - Sáng 18/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX, năm 2015 - 2016.

         
   

         

         Trao giải thưởng cho    các tác giả, nhóm tác giả.

Qua 1 năm phát động (tháng 8/2015 – 8/2016), cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX đã thu hút sự tham gia của 138 trường học từ 11 đơn vị, huyện, thị trong toàn tỉnh với 206 mô hình, sản phẩm dự thi của các tác giả trong độ tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng. Phần lớn các tác phẩm dự thi đều thuộc 5 lĩnh vực: phần mềm tin học, đồ dùng họ tập, sản phẩm thân thiện môi trường, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, dụng cụ sinh hoạt gia đình. Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay số lượng sản phẩm dự thi đạt 206% so với kế hoạch đề ra. So với các cuộc thi trước, chất lượng các mô hình dự thi được quan tâm và chú trọng hơn. Bên cạnh các sản phẩm thân thiện với thiên nhiên, gắn với bảo vệ môi trường, cuộc thi còn nhận được nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo và khả năng ứng dụng thực tiễn cao như: mô hình hệ thống khóa thông minh, mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp tưới nước tự động, máy ép lon mini, mô hình mạch điện báo mất bóng đèn thanh long…

         
   

         

         Tặng giấy khen cho    các tập thể.

Ban tổ chức đã trao giải cho 50 mô hình, sản phẩm, giải pháp xuất sắc, sáng tạo nhất cuộc thi. Trong đó, có 1 giải nhất, 7 giải ba và 42 giải khuyến khích. Đồng thời, chọn ra 5 sản phẩm xuất sắc nhất gửi dự thi Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng giấy khen cho 14 tập thể  và UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX

Phát biểu tại buổi và trao giải, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và biểu dương các tập thể, các nhân đạt giải. Đồng thời, mong muốn tiếp tục phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo của bản thân, vận dụng tốt các kiến thức đã học, phát huy tư duy sáng tạo để tìm ra những giải pháp, ý tưởng mới và sớm bắt tay vào hoàn thiện ý tưởng để có nhiều sản phẩm tham gia lần tới với nhiều mô hình, giải pháp hữu ích góp phần phục vụ sản xuất, đời sống, học tập.

Dịp này, Ban tổ chức đã chính thức phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng  tỉnh lần thứ X, năm 2016- 2017.

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 50 giải thưởng cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng