Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại thôn 11, xã Đa Kai

24/08/2016, 08:19

BT- Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cùng lãnh đạo các ban, ngành vừa có chuyến công tác đến thôn 11 (xã Đa Kai, huyện Đức Linh) khảo sát, nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân. Thôn 11 trước đây là tiểu khu 143, có tổng diện tích 600ha, cách trung tâm xã Đa Kai 20km, thuộc khu vực giáp ranh 3 huyện Đức Linh (Bình Thuận), Tân Phú (Đồng Nai) và Đạ Huoai (Lâm Đồng). Tổng số hộ dân hiện nay là 310 hộ/767 khẩu, với khoảng 110 hộ thường xuyên sinh sống và 200 hộ ra vào canh tác, 31 hộ/68 khẩu là đồng bào dân tộc. Thu nhập của người dân phụ thuộc vào trồng trọt (điều, cà phê, sầu riêng, tiêu) và chăn nuôi nhỏ lẻ. Đời sống người dân gặp nhiều khó khăn bởi cơ sở hạ tầng hầu như không có gì.

                
Tặng 5 xe đạp cho học sinh nghèo.

Nhận thấy cơ sở hạ tầng thiết yếu như điện, đường, trường học, cơ sở y tế chưa có, Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo chính quyền xã Đa Kai và huyện Đức Linh cần tăng cường công tác động viên tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ những khó khăn chung của nhân dân; trước mắt xây dựng mối quan hệ thân thiết với chính quyền, các cơ quan dịch vụ công của Đồng Nai và Lâm Đồng, nhất là trong giáo dục và y tế; hỗ trợ sản xuất, kinh tế hộ gia đình, tổ chức các đợt tập huấn canh tác, chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; khẩn trương xây dựng, kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở, phát triển đoàn viên, đảng viên trong quần chúng nhân dân, nhanh chóng đầu tư các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở.

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho 9 hộ gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn; trao 1 căn nhà nhân ái; tặng tủ đựng hồ sơ cho tổ dân phòng, trao 5 xe đạp, 31 phần quà cho học sinh nghèo nhằm động viên các em trước khi bước vào năm học mới 2016 - 2017. Trong kỳ họp thứ 2, khóa X diễn ra ngày 15/7 vừa qua, HĐND tỉnh đã chính thức thông qua việc thành lập thôn 11 - xã Đa Kai nhằm tạo điều kiện để người dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đến nay, thôn 11 đã xây dựng được Ban công tác Mặt trận, 5 tổ chức đoàn thể gồm nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên và tổ dân phòng.                            

 H.Đ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại thôn 11, xã Đa Kai