Thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc): Nguy cơ mất an ninh trật tự từ ma túy, bài bạc

24/08/2016, 08:44

BT- Thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) là địa phương có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành may mặc, trồng rau. Tuy nhiên tình hình an ninh trật tự ở nơi này gần đây đặt ra nhiều vấn đề đáng lo vì các loại tệ nạn, nhất là ma túy, cờ bạc…

                
Một góc thị trấn Phú Long.    

Những năm gần đây, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ ở thị trấn Phú Long hoạt động khá ổn định. Trong sản xuất nông nghiệp, diện tích rau xanh được giữ ổn định trên 42 ha, chăn nuôi tiếp tục phát triển. Từ đó đã góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ thị trấn đề ra. Tuy vậy, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là tình trạng sử dụng chất ma túy, nạn trộm cắp, số đề, bài bạc.

Trung tá Nguyễn Trung Thiện - Trưởng Công an thị trấn Phú Long cho biết: Từ đầu năm đến nay, thị trấn không xảy vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không có tội phạm băng nhóm. Tuy nhiên, tệ nạn ma túy, nhất là tình trạng mua bán, sử dụng “cái chết trắng” có xu hướng lan rộng. 7 tháng đầu năm 2016, ở Phú Long ngành chức năng đã bắt 2 vụ/10 đối tượng sử dụng ma túy. Ngoài ra, qua thống kê thị trấn hiện có 8 người nghiện (7 người đang cai nghiện bằng methadone, 1 người đang cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh) và 12 người nghi nghiện ma túy.

Theo phân tích của Công an thị trấn Phú Long, ma túy cũng là nguyên nhân của nhiều loại tội phạm khác, trong đó có tội phạm trộm cắp, cướp giật. Bởi hầu hết các đối tượng liên quan đến ma túy đều không có việc làm hoặc có việc làm nhưng không ổn định. Để có tiền sử dụng ma túy, những đối tượng này sẵn sàng đi cướp hoặc trộm cắp tài sản. Từ đầu năm đến nay, Phú Long xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự về hành vi “trộm cắp tài sản”, trong đó có vụ 1 đối tượng còn trộm cắp tài sản của cha mẹ mình. Có thể nói, đây là thực trạng cần quan tâm và đáng báo động. Không chỉ vậy, tình trạng đánh bạc bằng hình thức số đề ở Phú Long cũng diễn ra khá phổ biến. Hiện nay, các đối tượng còn sử dụng máy fax để đánh đề, việc ghi đề thường diễn ra trong nhà, có người cảnh giác nên công tác triệt phá gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, trong 7 tháng đầu năm, Công an thị trấn Phú Long cũng phát hiện, xử lý hành chính 10 vụ (chủ yếu là hành vi đánh bạc và gây rối trật tự), so với cùng kỳ giảm 24 vụ.

Trung tá Nguyễn Trung Thiện cho biết thêm: Để làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm và sự phát triển của các loại tệ nạn trên địa bàn, Công an thị trấn Phú Long sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm tình hình, quản lý chặt việc tạm trú - tạm vắng của người dân. Đồng thời, tập trung phối hợp xây dựng hiệu quả “Khu phố văn hóa điểm”, “Tuyến đường văn minh”; đẩy mạnh các hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và nhân rộng các mô hình “tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự…

TẤN THÀNH


Related articles

(0) Comments
Focus
Học bạ điện tử và những tiện ích
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức hội nghị triển khai thí điểm học bạ điện tử cấp tiểu học. Tại thị xã La Gi, nhiều trường tiểu học cũng đã được nhân viên của VNPT đến trường tổ chức tập huấn cho giáo viên về cách thực hiện học bạ điện tử.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc): Nguy cơ mất an ninh trật tự từ ma túy, bài bạc