Các ngành chức năng đã xem xét cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân

22/08/2016, 08:27

BT- Một số hộ dân ở xã Tân Bình, thị xã La Gi phản ánh: UBND thị xã La Gi đã có công văn thu hồi chủ trương đầu tư đối với phần diện tích đất giai đoạn 2 của dự án Khu du lịch Sài Gòn - Hàm Tân tại xã Tân Bình, nhưng các ngành chức năng thị xã chậm xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2004, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1023/QĐ-UBND, thu hồi 1.826.367m2 đất và cho Công ty CP DL Sài Gòn - Hàm Tân thuê đất để thực hiện dự án Khu du lịch Sài Gòn - Hàm Tân, gồm 2 giai đoạn. Cụ thể: Giai đoạn 1, với diện tích 88 ha đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án bồi thường thiệt hại và công ty đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân. Giai đoạn 2, với diện tích 94,63 ha, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án bồi thường thiệt hại, nhưng UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi đất chi tiết của 44 hộ dân có đất nằm trong dự án. Qua rà soát của các ngành chức năng thì dự án Khu du lịch Sài Gòn- Hàm Tân, giai đoạn 2, không thuộc trường hợp thu hồi đất theo quy định tại Điều 61, Điều 62 của Luật Đất đai năm 2013. Vì thế UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi các quyết định có liên quan của Chủ tịch UBND tỉnh trước đó. Cụ thể, ngày 21/3/2016, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 767/QĐ-UBND, thu hồi 36 quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh thu hồi đất của các hộ dân để cho Công ty CP DL Sài Gòn - Hàm Tân thuê giai đoạn 2 xây dựng Khu du lịch Sài Gòn - Hàm Tân.

 Trong số 44 hộ dân có quyết định thu hồi đất của Chủ tịch UBND tỉnh thì có 33 hộ dân đã được UBND huyện Hàm Tân (cũ) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 11 hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, 11 hộ dân đã liên hệ với UBND xã Tân Bình đăng ký kê khai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 4 hộ dân đã được UBND thị xã La Gi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các hộ dân còn lại, UBND xã Tân Bình đã hoàn thiện hồ sơ chuyển cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai La Gi thẩm định để trình UBND thị xã La Gi ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khánh Huyền


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngành chức năng đã xem xét cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân