3 cháu nhỏ mồ côi trong căn nhà xiêu vẹo

22/08/2016, 08:26

BT- Đến thăm gia đình ông Nguyễn Đức Nghiễm và bà Trần Thị Lưu, thôn Đông Hòa, xã Tân Hà, Hàm Tân, chúng tôi mới thấy được hoàn cảnh hết sức khó khăn của ông bà. Cả hai đã gần 70 tuổi, nhưng phải làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi 3 đứa cháu ngoại mồ côi. Căn nhà tạm bợ, lợp tôn lâu năm bị mối mọt đục khoét có nguy cơ sụp đổ mỗi khi có gió bão.

Ông Nghiễm và cháu ngoại trước căn nhà đã bị hư hỏng.

Khi hỏi về gia cảnh, ông Nguyễn Đức Nghiễm thổ lộ: Gia đình ông thuộc hộ nghèo, không có đất sản xuất, các con đã ra ở riêng, chỉ còn hai ông bà nương tựa vào nhau kiếm sống bằng nghề sửa chữa xe đạp tại nhà, thu nhập rất bấp bênh. Có ngày chỉ kiếm được 25.000 - 30.000 đồng. Tuy già yếu, nhưng bà Trần Thị Lưu vẫn cố gắng đi làm thuê làm mướn và nhận lá buông về nhà se kè, với tiền công 8.000 đồng/kg. Mỗi ngày bà ngồi còng lưng chỉ se kè được 3 kg lá buông để kiếm thêm 24.000 đồng. Cuộc sống của ông bà càng khó khăn hơn khi phải nuôi 3 đứa cháu ngoại đột ngột bị mất nơi nương tựa, mẹ của chúng là Nguyễn Thị Vương làm nghề thu mua ve chai trên thuyền, không may bị té ngã gãy cổ, ép phổi qua đời vào năm 2012. Tiếp đó, cha của chúng là Nguyễn Đức Thu phạm tội “Cố ý gây thương tích” bị Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân tuyên phạt 5 năm tù. Mất mẹ, vắng cha, 3 đứa trẻ về nhà ông bà ngoại tá túc. Các con của ông bà đã lập gia đình ra ở riêng nhưng đều thuộc diện hộ nghèo, không có điều kiện giúp đỡ cho cha mẹ và các cháu. Có điều đáng mừng là các cháu ngoại của ông Nghiễm đều chịu khó học hành, chăm ngoan. Cháu đầu là Nguyễn Thị Kim Thanh đã tốt nghiệp phổ thông trung học và chịu khó đi làm thuê làm mướn kiếm thêm tiền phụ giúp ông bà ngoại. Cháu thứ hai là Nguyễn Thị Kim Thương năm nay lên lớp 10 và cháu thứ ba là Nguyễn Đức Thuyên năm nay lên lớp 4.

Với hoàn cảnh đáng thương trên, mong rằng các tổ chức, cá nhân có sự cảm thông, đóng góp, hỗ trợ xây dựng cho gia đình ông Nguyễn Đức Nghiễm căn nhà tình thương và giúp đỡ cho các cháu ngoại của ông vượt qua khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Tuấn Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cháu nhỏ mồ côi trong căn nhà xiêu vẹo