Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện các dự án thủy lợi phía nam

23/08/2016, 15:57

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện Kênh chính Bắc và Kênh chính Nam thuộc dự án thủy lợi Tà Pao. Được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt vào ngày 25/7/2008 và phê duyệt điều chỉnh vào ngày 18/6/2012 với tổng mức đầu tư là 2.128.663 triệu đồng, dự án thủy lợi Tà Pao có mục tiêu tưới tự chảy cho 20.340 ha đất nông nghiệp của hai huyện Đức Linh và Tánh Linh. Cấp nước sinh hoạt cho 150.000 dân trong vùng dự án; kết hợp phát triển giao thông nông thôn và xây dựng các khu dân cư. Sau hơn 8 năm thi công, đến nay các gói thầu phần Kênh chính Bắc của dự án đã cơ bản thực hiện xong; đơn vị thi công hiện đang tập trung triển khai đầu tư đoạn cuối tuyến Kênh theo chủ trương cho phép của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tuyến Kênh chính Nam do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư có tổng diện tích 150,5 ha. Đến nay, hai huyện Đức Linh và Tánh Linh đã bàn giao cho nhà thầu thi công được 145,6 ha đạt 93,74%; diện tích còn lại 4,96 chưa...

Ngày 22/8/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án thủy lợi phía Nam tỉnh Bình Thuận. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án

 Sau khi kiểm tra thực tế tại tuyến Kênh chính Bắc và Kênh chính Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ cho dân để sớm có mặt bằng thi công theo đúng tiến độ. Riêng tuyến Kênh chính Nam, huyện Tánh Linh cần phối hợp với sở, ngành liên quan khẩn trương xác định giá đất đền bù cụ thể; rà soát, áp dụng các quy định để tính toán lại chi phí bồi thường theo hướng có lợi nhất cho người dân; đồng thời, nhanh chóng xây dựng hoàn thành khu tái định cư để người dân sớm ổn định cuộc sống.

                       
      
      
         Phó    Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam kiểm tra tiến độ khắc phục sự cố cầu    máng số 3 thuộc dự án hồ chứa nước Sông Dinh 3

Kiểm tra tiến độ khắc phục sự cố cầu máng số 3 thuộc dự án hồ chứa nước Sông Dinh 3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị thi công tập trung khắc phục sự cố đảm bảo tiến độ theo đúng thời gian chỉ đạo của UBND tỉnh. Ngay khi có báo cáo kết quả kiểm định đánh giá chất lượng, nguyên nhân xảy ra sự cố hư hỏng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải tiến hành đề ra phương án thiết kế. Bên cạnh đó, đơn vị chủ đầu tư cần kiểm tra các hạng mục khác của dự án hồ chứa nước Sông Dinh 3, nhằm phát hiện ra những chỗ hư hỏng để kịp thời xử lý. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra dự án đầu tư xây dựng công trình kênh tiếp nước Biển Lạc hiện đang dừng thi công do thiếu vốn. Tại đây, đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh cho ứng vốn để tiếp tục triển khai thực hiện theo tiến độ.

Theo Cổng thông tin điện tử Bình Thuận


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện các dự án thủy lợi phía nam