Thực hiện Đề án 100 giai đoạn 2

23/08/2016, 08:21

BT- Thời gian qua, Ban điều hành Đề án 100 của tỉnh đã phối hợp tuyển chọn, tham mưu và cử ứng viên đi đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ thuộc nhiều ngành, lĩnh vực tại các cơ sở đào tạo uy tín trên thế giới để phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Nhiều ứng viên sau khi hoàn thành chương trình học tập, đào tạo ở nước ngoài trở về được bố trí công tác cơ bản phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ và bước đầu phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, việc triển khai đề án còn gặp nhiều khó khăn, kết quả thực hiện chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng đạt thấp. Một số ứng viên không đạt yêu cầu phải xin ra khỏi đề án hoặc không thực hiện đúng cam kết phải bồi thường kinh phí. Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất, môi trường làm việc tại một số cơ quan của tỉnh chưa thật thuận lợi để các ứng viên phát huy khả năng, kiến thức được đào tạo nước ngoài.

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có phiên họp và thống nhất tiếp tục triển khai thực hiện việc đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh giai đoạn 2016-2020 (Đề án 100 giai đoạn 2). Mục tiêu là chọn những công chức, viên chức và sinh viên đã tốt nghiệp đại học có phẩm chất, năng lực và triển vọng phát triển để cử đi đào tạo nước ngoài thành chuyên gia giỏi trên một số ngành, lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu.đồng thời tranh thủ tối đa cử đào tạo, bồi dưỡng theo các chương trình khác của Trung ương nhằm bổ sung nguồn nhân lực có trình độ sau đại học phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

Hình thức đào tạo gồm đào tạo toàn phần nước ngoài; đào tạo một phần trong nước và một phần nước ngoài; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn hoặc nghiên cứu đề tài khoa học, tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới ở nước ngoài.

Về đào tạo thạc sĩ và tương đương, yêu cầu phải tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và ngành học phù hợp với chuyên ngành đào tạo và không quá 32 tuổi khi dự tuyển (đối với cán bộ có thành tích xuất sắc, cán bộ từ trưởng, phó phòng cấp sở trở lên thì không quá 35 tuổi). Đối với đào tạo tiến sĩ thì phải có bằng thạc sĩ hoặc có bằng đại học hệ chính quy loại khá trở lên phù hợp với chuyên ngành nghiên cứu và không quá 37 tuổi khi dự tuyển (đối với cán bộ có quá trình công tác, có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học hoặc giữ chức vụ từ trưởng, phó phòng cấp sở và tương đương, ứng cử viên là cán bộ giảng dạy thì không quá 45 tuổi).

T.NAM


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện Đề án 100 giai đoạn 2