Mỹ  mở rộng cảnh báo đi đến nam Florida vì dịch Zika

22/08/2016, 17:00

 BTO- Giới sức khỏe Mỹ cảnh báo phụ nữ mang thai nên trách xa khu vực ở thành phố biển Miami Beach, tiểu bang Florida, sau khi nhận được xác nhận, virus Zika hoạt động ở các điểm du lịch nổi tiếng.

Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ cũng đưa ra đề nghị hôm 20/8 rằng, phụ nữ mang thai, những người đặc biệt lo ngại  nhiễm Zika nên tránh xa quậnMiami-Dade ở phía nam Florida.

Cảnh báo mới này đại  diện cho một  thách thức lớn đối với ngành công nghiệp không khói bạc tỉ của Florida và gia tăng lo ngại về sự lây lan Zika ở Mỹ.

Thống đốc bang Florida cho biết trong cuộc họp báo hôm 20/8 rằng, giới sức khỏe bang đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm Zika được cho là bắt nguồn từ Miami Beach. Điều này khiến chúng tôi tin rằng, chúng ta có một khu lây nhiễm nội bộ mới.

Hôm 12/8, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh hoa kỳ phát đi tình trạng khẩn cấp sức khỏe cộng đồng ở đảo Puerto Rico (lãnh thổ thuộc Mỹ) trong bối cảnh gia tăng số người nhiễm bệnh Zika ở đảo Caribe này.

Khu vực này có khoảng 3,5 triệu người, trong đó ghi nhận gần 11.000 người nhiễm Zika, bao gồm 1.035 phụ nữ mang thai,  mặc dù con số thực tế nhiễm virus này có khả năng cao.

Virus Zika lần đầu tiên được phát hiện ở Brazil vào cuối năm qua, nơi số ca lây nhiễm được ghi nhận lên cao nhất tính đến nay, và đã nhanh chóng lan truyền sang Mỹ Latinh và vùng Caribbean. Tháng qua, Mỹ báo cáo trường hợp lây nhiễm virus Zika tại địa phương lần đầu tiên ở Florida.

Virus  Zika lây truyền sang người chủ yếu qua vết cắn của loài muỗi Aedes bị nhiễm bệnh. Con người cũng có thể bị nhiễm virus Zika khi quan hệ tình dục với người đã bị nhiễm virus Zika và bệnh có thể lây từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Người bị nhiễm Zika thường chỉ có những triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng gì. Nhưng virus này liên quan đến di tật đầu nhỏ và chứng thiểu não ở trẻ sơ sinh.

Lê Ninh (theo Presstv)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ  mở rộng cảnh báo đi đến nam Florida vì dịch Zika