Tình nguyện sưởi ấm người nghèo

22/08/2016, 08:36

BT- Chiến dịch tình nguyện hè vừa khép lại, nhưng những việc làm của đội sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận tại xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc) vẫn mãi ấm lòng những người dân còn nhiều gian khó…

                
Sinh viên tình nguyện đào móng, đặt gạch    làm sân Trường tiểu học Đa Mi 1.

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến Đa Mi mất hơn 50 cây số. Không phải đây là địa bàn xa hơn các mùa chiến dịch trước mà là “mặt trận” lần đầu các chiến sĩ áo xanh trường tham gia hoạt động tình nguyện. Cùng với đoàn giáo viên của trường đi thăm các bạn trẻ, chúng tôi có mặt tại Đa Mi khi trời đang trưa. Dưới cái nắng gay gắt, các bạn sinh viên trong đội vẫn căng sức đào móng, đặt gạch đổ bê tông sân Trường tiểu học Đa Mi 1. Trò chuyện với thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội, em Nguyễn Công Bình Hiếu, là học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (xã Huy Khiêm, Tánh Linh). Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Hiếu được Trường Cao đẳng Cộng đồng hỗ trợ chỗ ở ký túc xá miễn phí. Những ngày thi ở trường, thấy các anh chị xông xáo chuẩn bị chiến dịch tình nguyện hè, em hăng hái đăng ký tham gia. Hiếu vui vẻ nói: “Đây là chuyến đi có ý nghĩa đối với em, có đi em mới thấm thía được khó khăn, thiếu thốn của những người dân nơi đây, những ngày ở đây còn giúp em học hỏi được nhiều điều”.

Cùng với Hiếu, trong đội có nhiều bạn sinh viên năm nhất lần đầu tiên tham gia chiến dịch tình nguyện hè với khoảng thời gian khá dài cũng xen lẫn nhiều cảm xúc.  Phương Loan, sinh viên năm nhất khoa Du lịch chia sẻ: “Những ngày ở đây tuy vất vả nhưng em thấy rất vui, đặc biệt là làm được nhiều việc có ý nghĩa, góp sức nhỏ bé của mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”.

Ngoài hoàn thành công trình thanh niên bê tông sân trường Đa Mi với kinh phí thực hiện hơn 60 triệu  đồng bàn giao cho nhà trường, trong 15 ngày tình nguyện tại xã, 40 chiến sĩ áo xanh còn cùng nhau làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, giúp nông dân thu hoạch mùa, trao tay những món quà ý nghĩa… Đặc biệt, các bạn trẻ còn chung sức xây nhà để giúp gia đình hộ nghèo chị Nguyễn Thị Hòa ở thôn La Dày, xã Đa Mi. Cả đội không ngại khó, vượt đường xa vào rừng chặt cây, đắp nền dựng ngôi nhà tạm trú nắng, che mưa cho chị Hòa. Từ những vật dụng gia đình đến bộ quần áo cũng được cả đội vận động từ Phan Thiết đem trao tặng các con chị Hòa có thêm bộ đồ tươm tất chuẩn bị năm học mới… Ngôi nhà đơn sơ được dựng bằng tôn nằm tận trên núi nhưng ấm áp tình thương của các bạn trẻ động viên gia đình chị Hòa vượt qua khó khăn. Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Năm nay, Đoàn trường tổ chức 3 đội sinh viên tình nguyện với hơn 120 sinh viên tỏa về các xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc), Đức Tân, Măng Tố (Tánh Linh). Mỗi “mặt trận” có những phần việc khác nhau, nhưng các đội đều chung phương châm phải cố gắng hết sức mình để giúp đỡ người nghèo, làm việc có ích”.

Thêm một mùa chiến dịch tình nguyện đi qua, những việc làm ý nghĩa được các học sinh, sinh viên âm thầm làm không quản ngày nắng, ngày mưa gieo nụ cười vui đến với những người dân còn nhiều gian khó trong mùa hè xanh ý nghĩa.

C.Tường


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình nguyện sưởi ấm người nghèo