Tổng kết năm học 2015- 2016:Trên 900 học sinh đạt giải các kỳ thi

23/08/2016, 15:37

 BTO- Sáng 22/8, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016- 2017, đến dự có ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm học 2015- 2016, ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận đã đạt được nhiều kết quả. Quy mô các bậc học, cấp học tiếp tục được phát triển, mạng lưới trường lớp được xây dựng và phân bố hợp lý ở các địa bàn trong tỉnh. Với 625 cơ sở giáo dục. Trong đó: 185 trường mầm non, 278 trường tiểu học, 128 trường trung học cơ sở (THCS), 29 trường Trung học phổ thông (THPT) và 6 trường chuyên biệt.  Không chỉ mạng lưới trường học được mở rộng mà ngành giáo dục còn chỉ đạo các địa phương huy động học sinh trong độ tuổi đến trường vượt chỉ tiêu.

                
      Ông Nguyễn Đức Hòa trao bằng khen cho các tập thể

Công tác đổi mới phương pháp giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất, phương pháp dạy học; giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh được ngành giáo dục quan tâm. Nhờ vậy, trong năm học 2015-2016 số lượng học sinh giỏi trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia cũng tăng lên. Theo đó, học sinh giỏi cấp tỉnh là 888 học sinh, kỳ thi Olympic các trường chuyên phía Nam có 41 học sinh đạt giải và 8 học sinh giỏi đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Để nâng cao chất lượng giáo dục và phổ cập giáo dục, ngành giáo dục đã phối hợp với các địa phương tăng cường vận động học sinh bỏ học đến trường thông qua cuộc vận động “Mỗi nhà giáo và cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong năm học 2015-2016. Đồng thời, lưu ý ngành giáo dục trong năm học mới tăng cường giáo dục đạo đức, rèn luyện nhân cách và văn hóa ứng xử cho học sinh. Tiếp tục huy động học sinh các cấp đến lớp đi đôi với việc vận động các nhà đầu tư, mạnh thường quân hỗ trợ vật chất, tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho các em bước vào năm học mới. Tuyệt đối không để bất kì học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể đến trường. Không để cho bất cứ trường nào không đủ điều kiện khai giảng năm học mới. Đồng thời, phải có những giải pháp cụ thể để làm giảm học sinh yếu kém, tăng học sinh khá giỏi. Thực hiện tốt chủ trương phân luồng học sinh sau THCS và phân tích sâu kỹ kết quả kỳ thi THPT QG 2015-2016.

Nhân dịp này, nhiều tập thể được nhận bằng khen và cờ thi đua của UBND tỉnh.

Ngọc Quỳnh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết năm học 2015- 2016:Trên 900 học sinh đạt giải các kỳ thi